Thời sự Quốc tế

Đài truyền hình của Australia phản đối yêu cầu lấy dấu vân tay phóng viên

16/07/2019, 06:44

Đài gần đây ABC liên tục lên tiếng chỉ trích cảnh sát liên bang vì yêu cầu lấy dấu vân tay của 2 phóng viên của đài này.

img
Trụ sở của Đài ABC The Conversation.

Đài Phát thanh và Truyền hình Australia (ABC) liên tục lên tiếng chỉ trích cảnh sát liên bang vì yêu cầu lấy dấu vân tay của 2 phóng viên của đài này.

Cảnh sát yêu cầu như vậy trong cuộc điều tra liên quan tới cáo buộc bị rò rỉ hồ sơ mật về quân đội Australia ở Afghanistan.

Dựa trên các tài liệu rò rỉ, đài ABC đưa tin vào năm 2017 rằng quân đội Australia có thể đã giết hại dân thường Afghanistan.

Tháng 6 vừa qua, cảnh sát liên bang Australia đã lục soát trụ sở đài ABC với nghi ngờ có rò rỉ thông tin tuyệt mật. Cảnh sát được cho là đang điều tra 2 phóng viên đưa tin về vụ việc trên.

Đài ABC đưa tin rằng cảnh sát liên bang gửi thư điện tử cho 2 phóng viên này vào tháng 4, theo đó yêu cầu họ đồng ý cung cấp dấu vân ngón tay và bàn tay.

Cũng theo đài này, thư điện tử nói rõ là 2 nhà báo bị tình nghi phạm pháp, trong đó có việc thu thập thông tin một cách trái phép. Đài ABC nói rằng các phóng viên bị đối xử "giống như nghi phạm đột nhập vào nhà".

Đài ABC đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang về tính hợp hiến của lệnh lục soát. Đài này nói rằng cần được bảo vệ quyền tự do đưa tin chính trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.