Thời sự Quốc tế

Đài truyền hình Đài Loan gánh hậu quả vì phát nhầm tin TQ tấn công

22/04/2022, 16:53

Sau sự cố đăng nhầm thông tin Trung Quốc tấn công, Đài truyền hình Đài Loan đã mở cuộc điều tra toàn diện, hai quản lý cấp cao phải từ chức.

Ngày 22/4, sau khi hứng chịu chỉ trích gay gắt từ các nghị sĩ Đài Loan, Đài truyền hình Đài Loan - CTS một lần nữa lên tiếng xin lỗi vì để xảy ra sự việc phát nhầm thông tin Trung Quốc tấn công Đài Bắc trong chương trình tin tức buổi sáng và thông báo điều tra toàn diện vụ việc.

Cũng vì sự việc này, hai lãnh đạo cấp cao của CTS là Chủ tịch điều hành Hệ thống phát thanh truyền hình Đài Loan (TBS) Tchen Yu-chiou và quyền Tổng Giám đốc CTS Chen Ya-ling đã phải từ chức.

img

Hai lãnh đạo cấp cao là Chủ tịch điều hành Hệ thống phát thanh truyền hình Đài Loan (TBS) Tchen Yu-chiou (phải) và quyền Tổng Giám đốc CTS Chen Ya-ling (trái) đã từ chức vì sự cố đăng nhầm thông tin

CTS là một phần của Hệ thống phát thanh truyền hình Đài Loan (TBS) - một hệ thống được thành lập từ năm 2006 và có một phần vốn của chính quyền Đài Loan. Vài năm gần đây, TBS liên tục phải đối mặt với khó khăn về ngân sách và chịu sự tác động của đảng cầm quyền Đài Loan vào công tác quản lý.

Sự cố đăng nhầm thông tin xảy ra sáng 20/4, trong chương trình tin tức trực tiếp buổi sáng. Trong đó, Đài CTS đã đăng thông tin cảnh báo ở dưới chân màn hình về việc tàu chiến quân sự và hạ tầng quan trọng gần Đài Bắc đang bị tên lửa Trung Quốc tấn công.

Cảnh báo bao gồm thông tin như: “chiến tranh có thể đã nổ ra”, một sân ga lớn tại Đài Bắc đã bị điệp viên Trung Quốc phóng hỏa, lãnh đạo Đài Loan tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Tuy nhiên, trong bản tin của hệ thống vào lúc 10 giờ sáng, người dẫn chương trình của CTS đã lên tiếng kêu gọi người dân không quá hoảng loạn. "Chúng tôi đã làm rõ thông tin và xin lỗi quý vị khán giả!" - người này nói.

Những cảnh báo trên thực chất là từ một hoạt động diễn tập với Sở Cứu hỏa thành phố Tân Đài Bắc hôm 19/4 nhưng do lỗi kỹ thuật nên đã bị phát nhầm vào sáng 20/4.

Theo hãng tin Reuters, hiện tại không có dấu hiệu hoảng loạn ở Đài Bắc.

Sự việc đăng nhầm thông tin diễn ra trong bối cảnh rất nhạy cảm khi tình hình tại Eo biển Đài Loan leo thang căng thẳng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.