Thời sự

Đài truyền thanh tại Đà Nẵng bị "chèn sóng" Trung Quốc

18/07/2016, 17:32

UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) sẽ tạm ngưng phát sóng đài truyền thanh của quận vì bị "chèn sóng" Trung Quốc.

dai-truyen-thanh-tai-da-nang-bi-chen-song-trung-qu
Đài truyền thanh quận Ngũ Hành Sơn bị tình trạng nhiễu sóng, chèn sóng có tiếng Trung Quốc. (Ảnh minh họa 1 góc quận Ngũ Hành Sơn).

Theo bà Thi, việc tạm ngưng phát sóng đài truyền thanh của quận Ngũ Hành Sơn sẽ được thực hiện trong ngày mai (19/7). Sau đó, quận Ngũ Hành Sơn sẽ chi kinh phí nâng cấp sóng đài truyền thanh lên tần số mạnh hơn để không còn tình trạng bị nhiễu sóng, chèn sóng.

Trước đó trên trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng xuất hiện thông tin phản ánh về việc sóng phát thanh của quận Ngũ Hành Sơn thường xuyên bị rè, xuất hiện tiếng Trung Quốc. Nhiều người bình luận với quan điểm nghi ngờ đài truyền thanh bị chèn sóng.

Bà Nguyễn Thị Anh Thi cho biết, cơ quan chức năng của quận đã tiến hành kiểm tra và phát hiện có sóng trùng với tần số phát thanh của quận xuất hiện dọc theo bờ biển miền Trung. 

"Trước đây trên địa bàn phường Mỹ An của quận cũng từng có tình trạng này nhưng sau đó đã khắc phục được. Lần này sóng lạ phát ra mạnh hơn, chèn lên toàn bộ sóng phát thanh của các phường thuộc quận" - bà Thi cho hay.

Tuy nhiên, cũng trong chiều nay, 18/7, ông Phan Thanh Liêm – Trưởng Đài truyền thanh quận Ngũ Hành Sơn cho biết Ngũ Hành Sơn có 4 phường, có 4 đài, 4 tần số riêng. Trong đó chỉ có cụm loa ở phường Khuê Mỹ bị chèn sóng Trung Quốc. "Hiện nay Trung Quốc phát tần số sóng cực mạnh ven biển dọc miền Trung mình nên mới xảy ra sự cố trên”, ông Liêm nói.

Được biết, trong chiều 18/7, Sở TT&TT Đà Nẵng đã cho người xuống kiểm tra vụ việc nhằm lên phương án xử lý.

Hiện chưa rõ tình trạng chèn sóng nói trên là do có người phá sóng hay do các resort ven biển Đà Nẵng có chủ đầu tư là người Trung Quốc sử dụng sóng trùng tần số với sóng phát thanh quận Ngũ Hành Sơn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.