Quân sự

Đại tướng Mỹ: Trung Quốc có thể bất ngờ “tắm” cho Đài Loan bằng tên lửa

06/12/2020, 18:57

Cựu Tư lệnh Mỹ cảnh báo rằng “đã đến lúc Washington phải có câu trả lời”.

img

Tướng Stanley McChrystal và cựu Tổng thống Barack Obama.

“Mỹ đang hết thời gian để có thể chống lại Trung Quốc một cách hiệu quả, đặc biệt trong việc ngăn chặn một cuộc tấn công vào Đài Loan” - Đây là tuyên bố của cựu Đại tướng (4 sao) Stanley McChrystal.

Báo Tin tức Đài Loan cho biết, ông Stanley McChrystal – người từng là cố vấn của Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Joe Biden khi ông còn làm Phó Tổng thống Mỹ dưới thời Obama vào hôm thứ Sáu nói rằng, Hoa Kỳ đang hết thời gian để chống lại sự gia tăng quân sự của Trung Quốc và sẽ rất khó khăn trong việc ngăn chặn một cuộc tấn công của quân đội đại lục nhằm vào Đài Loan.

img

Ông Stanley McChrystal trên một máy bay trực thăng vũ trang.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo Axios, cựu Tư lệnh lực lượng Mỹ và NATO ở Afghanistan đã cảnh báo về năng lực quân sự ngày càng tăng của Trung Quốc.

Ông Stanley McChrystal cho biết, quân đội Trung Quốc đã tăng cường sức mạnh nhanh chóng hơn so với nhận định của phía Mỹ và rằng ông Joe Biden không nên tự mãn về mối đe dọa này.

“Không còn thời gian để Mỹ và các đồng minh cố gắng ngăn cản Trung Quốc tấn công Đài Loan. Mối quan tâm của tôi là, chúng ta thức dậy vào một buổi sáng và Trung Quốc vừa thực hiện một hành vi.... Họ (PLA) có thể tắm cho Đài Loan bằng tên lửa” - ông nói Stanley McChrystal với Axios.

img

Ông Stanley McChrystal.

Sau đó, ông McChrystal được hỏi là liệu Mỹ có sẵn sàng chiến đấu vì Đài Loan hay không?. Vị tướng về hưu trả lời rằng "Mỹ phải đầu tư hơn vào lực lượng của mình và vào các liên minh khu vực với suy nghĩ giống một cường quốc châu Á".

Tướng bốn sao McChrystal cho biết, tiến bộ của Trung Quốc trong việc phát triển tên lửa là một thay đổi quan trọng, với tên lửa siêu thanh của nước này có khả năng đánh chìm tàu ​​sân bay Mỹ.

img

Tên lửa siêu thanh Đông Phong 17 của quân đội Trung Quốc.

Ông Stanley McChrystal cảnh báo rằng “đã đến lúc Washington phải có câu trả lời”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.