Xã hội

Đại tướng Phùng Quang Thanh tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên

27/11/2015, 15:45

Sáng 27/11, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã chủ trì lễ đón Đại tướng Triều Tiên Pak Yong Sik tại Hà Nội

bo-truong-bo-quoc-phong-trieu-tien-tham-viet-nam
Sáng 27/11, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã chủ trì lễ đón Đại tướng Triều Tiên Pak Yong Sik tại Trụ sở Bộ Quốc Phòng. (Ảnh: Vietnamnet)

Đại tướng Pak Yong Sik, Bộ trưởng Bộ các Lực lượng vũ trang nhân dân Triều Tiên đang có mặt tại Hà Nội nhân lời mời thăm hữu nghị chính thức Việt Nam từ 25-28/11 của Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Sáng 27/11, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã chủ trì Lễ đón chính thức Đại tướng Pak Yong Sik và đoàn theo nghi thức dành cho Bộ trưởng Quốc phòng tại trụ sở Bộ Quốc Phòng. Sau lễ đón chính thức, Bộ trưởng hai nước đã tiến hành hội đàm cùng với Đoàn đại biểu cấp cao.

Tại hội đàm, Đại tướng Phùng Quang Thanh chào mừng Đại tướng Pak Yong Sik và đoàn thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 65 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh khẳng định rằng, chuyến thăm của Bộ trưởng Triều Tiên lần này đã và đang góp phần củng cố cũng như phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai Đảng, Nhà nước, Nhân dân và Quân đội hai nước. Đồng thời, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh cũng mong muốn tăng cường và thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai bên.

Trong lần đầu tiên đến Việt Nam, Bộ trưởng Triều Tiên Pak Yong Sik đã bày tỏ vui mừng khi được chứng kiến sự phát triển, những thành tựu kinh tế và xã hội của Việt Nam. Bộ trưởng Pak cho rằng, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước là tài sản quý được vun đắp qua nhiều thế hệ lãnh đạo và đang ngày một phát triển.

Hai Bộ trưởng cũng khẳng định mong muốn củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống của hai nước phù hợp với điều kiện và thực tế của mỗi nước. 

Trong hội đàm, hai bên đã trao đổi một số vấn đề và kết quả hợp tác quân đội 2 nước. Các kết quả về văn hóa, thể thao được khẳng định là góp phần tăng cường quan hệ song phương. Thời gian tới, hai Bộ trưởng thống nhất tiếp tục duy trì mối quan hệ truyền thống bằng các hoạt động hợp tác, trao đổi về ngôn ngữ, thư viện, văn hóa và thể thao.

Sau hội đàm với Bộ trưởng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Pak Yong Sik và đoàn sẽ đến chào xã giao Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; đặt vòng hoa vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm một số đơn vị của Quân đội nhân dân Việt Nam tại Hà Nội và TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.