Quân sự

Đại tướng Shoigu: 2 quân đoàn, 3 đơn vị đổ bộ đường không đã đến phía Tây

14/04/2021, 14:46
image

Theo báo chí Nga, phía Ukraine cũng đã bình luận về tuyên bố của Đại tướng Sergei Shoigu.

img

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga không nhắc đến địa điểm triển khai cụ thể ở hướng Tây nhưng ai cũng hiểu được đó là khu vực giáp biên giới Ukraine.

Được biết, Đại tướng Sergei Shoigu đã tổ chức một cuộc họp ở Severomorsk. Trong cuộc họp, các vấn đề liên quan đến an ninh biên giới Nga đã được thảo luận.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, NATO tiếp tục chuyển quân và cơ sở hạ tầng về phía biên giới Liên bang Nga.

Đồng thời, khối quân sự phương Tây không còn che giấu sự thật rằng tất cả hoạt động tái triển khai này đều nhằm chống lại Nga.

Bình luận về việc kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của Lực lượng vũ trang Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu lưu ý rằng một số đội hình quân sự lớn đã được triển khai ở hướng Tây trong vòng ba tuần.

Đây là hai quân đoàn và ba đơn bị (khả năng là cấp lữ đoàn) của Lực lượng Nhảy dù thuộc Lực lượng Vũ trang Nga.

Ông Sergei Shoigu lưu ý rằng các đơn vị quân sự này đã nhanh chóng được triển khai tới các biên giới phía tây của Liên bang Nga tại các khu vực thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện và chiến đấu.

Người đứng đầu bộ quốc phòng chỉ ra rằng các binh sĩ đã thể hiện đầy đủ khả năng sẵn sàng, cũng như khả năng thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến đảm bảo an ninh của đất nước.

Theo báo chí Nga, đáng chú ý, phía Ukraine cũng đã bình luận về tuyên bố của Đại tướng Sergei Shoigu.

Có những tuyên bố rằng nói rằng "Nga đã công nhận việc chuyển quân của mình theo hướng Tây", đồng thời, Kiev cũng nêu ra các câu hỏi như: “Nhiều hơn một tuyên bố kỳ lạ? Nga có giấu giếm không?” dù một vài tuần trước, các tuyên bố chính thức đã được Moscow đưa ra về việc liên tục điều động, kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Nga.

Một trang báo chuyên về chủ đề phòng thủ của Nga tuyên bố rằng: “Hãy để chúng tôi nhắc mọi người rằng ở phương Tây họ luôn đòi hỏi từ Điện Kremlin "lời giải thích" về lý do tại sao các đơn bị của quân đội Nga đang triển khai lại theo hướng phía Tây”.

“Đã đến lúc chính các chính trị gia phương Tây phải trả lời dứt khoát câu hỏi mục đích của việc di chuyển quân NATO ở phía đông là gì. Chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh chống lại Nga?” – trang Topwar của Nga nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.