Quân sự

Đại tướng Shoigu báo cáo ông Putin về sự cố cháy tàu lặn gây chết người

04/07/2019, 17:00

Theo Đại tướng Sergei Shoigu, lý do chính dẫn tới vụ tai nạn tàu ngầm của Hải quân Nga là hỏa hoạn trong khoang chứa pin.

img
Tổng thống Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu. - Ảnh tư liệu: Kremlin.ru.

Báo chí Nga cho hay, Bộ trưởng Quốc phòng nước này, Đại tướng Sergei Shoigu đã báo cáo với Tổng thống Nga Putin về nguyên nhân xảy ra vụ hỏa hoạn chết chóc trên tàu lặn nghiên cứu biển sâu của Hải quân nước này trong cuộc họp với ông chủ Điện Kremlin.

Theo Đại tướng Sergei Shoigu, lý do chính dẫn tới vụ tai nạn tàu ngầm của Hải quân Nga là hỏa hoạn trong khoang chứa pin.

"Đã xác định nguyên nhân chính gây xảy ra tai nạn là sự cố cháy ở khoang pin và sau đó hỏa hoạn lan rộng với quy mô nhất định ", - Tướng Shoigu nói.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, ngày 1/7 tàu ngầm nghiên cứu hoạt động tại vùng nước sâu thuộc lãnh hải của Nga bị cháy, khiến 14 thủy thủ thiệt mạng.

Trong số những người thiệt mạng có cả các anh hùng và nhiều sỹ quan cấp cao của Hải quân Nga.

Ngày 2/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị cho Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đích thân tới Severomorsk và nghe báo cáo về nguyên nhân vụ tai nạn.

Trong cuộc họp ở Severomorsk, ông Shoigu nói rằng các thủy thủ trên tàu ngầm đang thực hiện nghiên cứu về môi trường nước.

Tướng Shoigu lưu ý rằng sau đám cháy, một đại diện dân sự của ngành công nghiệp đã được sơ tán khỏi khoang tàu đang bị hỏa hoạn, sau khi ông này ra khỏi, cửa khoang đã bị bịt lại để lửa không lây lan sang các khu vực khác.

Theo Bộ trưởng Nga, các thủy thủ đã hy sinh mạng sống của mình để dập lửa, giải cứu đồng đội và tàu ngầm. Ông Shoigu lưu ý rằng tất cả các sĩ quan hy sinh trong vụ hỏa hoạn sẽ được truy tặng huân huy chương nhà nước và gia đình của họ sẽ nhận được mọi hỗ trợ cần thiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.