Thời sự Quốc tế

Đại tướng Shoigu: Không tấn công ai thì cần gì nhiều hạm đội tàu sân bay

23/09/2019, 15:07

Đại tướng Nga cho rằng Moscow không cần nhiều hạm đội tàu sân bay nhưng cần vũ khí phòng thủ chúng.

img
Đại tướng - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

Mỹ có 170 căn cứ quân sự trên khắp thế giới, nhưng bất chấp điều này, Nga có thể đối đầu hiệu quả với Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết.

“Nga không chỉ có thể đối đầu với Mỹ, Nga đã đang đối đầu với Mỹ một cách khá hiệu quả nhờ vào khoa học, ngành công nghiệp của chúng ta, những phát triển mới của chúng ta.

Bên cạnh đó, chúng ta không cố gắng cạnh tranh với họ trên tất cả các mặt trận. Nếu quý vị phân tích kỹ ngân sách quân sự của Mỹ, thì có thể hiểu được rằng họ chịu chi phí rất lớn cho các căn cứ khác nhau nằm rải rác trên khắp thế giới. Mỹ có 170 căn cứ như vậy ", - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói.

Theo Sergei Shoigu, chỉ riêng những chi phí của Mỹ cho hoạt động ở Afghanistan đã gần như bằng ngân sách quốc phòng của Nga cho một năm.

"Mỹ đang chi tiền những khoản tiền khổng lồ cho các công ty quân sự tư nhân và các hạm đội tàu sân bay. Nhưng Nga có cần năm đến mười hạm đội tàu sân bay không, nếu chúng ta không định tấn công bất cứ ai?

Chúng ta cần những phương tiện để sử dụng chống lại các nhóm tàu sân bay như vậy trong trường hợp xảy ra xâm lược chống đất nước chúng ta. Làm thế rẻ hơn và hiệu quả hơn nhiều!" - Đại tướng Sergei Shoigu cho hay.

img

Tổng thống Venezuela cáo buộc Colombia âm mưu ám sát

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.