Quân sự

Đại tướng Shoigu: Nga hy vọng mở rộng hợp tác quân sự với Việt Nam

30/10/2020, 18:29

Kênh Ngôi Sao của quân đội Nga đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Nga - Đại tướng Sergei Shoigu hy vọng sẽ mở rộng hợp tác quân sự với Việt Nam.

img
Đại tướng Sergei Shoigu.

"Chúng tôi cam kết mở rộng hơn nữa các cuộc tiếp xúc để hoàn thành các thỏa thuận hiện có và Tuyên bố chung về hợp tác quốc phòng mà chúng tôi đã ký hồi tháng 2" - Đại tướng Sergei Shoigu nói cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam - Đại tướng Ngô Xuân Lịch.

Theo kênh truyền hình của quân đội Nga, ông Shoigu đánh giá tích cực sự tương tác giữa các cơ quan quốc phòng của Nga và Việt Nam.

Bộ trưởng Nga bày tỏ sẵn sàng tiếp tục phối hợp trong khuôn khổ các cuộc họp của các Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN với các đối tác SMOA cộng.

Tướng Shoigu nhấn mạnh rằng Nga đặc biệt coi trọng các cuộc họp không chính thức của các lãnh đạo các bộ quốc phòng theo "thể thức Nga-ASEAN".

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho rằng, tại những cuộc họp như vậy, các bên có thể thảo luận về các vấn đề của khu vực một cách thẳng thắn cởi mở.

Nhân dịp này, ông Shoigu cũng gửi lời chia buồn tới các nạn nhân lũ lụt và sạt lở đất ở Việt Nam.

"Trước hết, một lần nữa tôi xin gửi lời chia buồn chân thành tới người dân Việt Nam liên quan đến lũ lụt và sạt lở đất quy mô lớn ở các tỉnh miền Trung Việt Nam", - ông nói trong cuộc hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch.

"Tôi biết rằng các quân nhân, bao gồm cả sĩ quan và tướng lĩnh, đã thể hiện tinh thần anh dũng quả cảm trong các chiến dịch cứu hộ" - Ông Shoigu nói đồng thời yêu cầu chuyển lời động viên an ủi đến gia đình và bạn bè của các nạn nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.