Quân sự

Đại tướng Shoigu: Phải nhanh chóng kết thúc thử tên lửa Zircon từ tàu ngầm

21/04/2021, 19:47

Theo Đại tướng Shoigu, có tổng cộng 79 mẫu thiết bị quân sự được lên kế hoạch thử nghiệm trong năm nay.

img

Đại tướng Sergei Shoigu.

Các cuộc thử nghiệm tên lửa siêu thanh Zircon sẽ phải được hoàn thành trong năm 2021. Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu cho biết điều này.

Bộ trưởng Sergei Shoigu đã đề cập đến tên lửa siêu thanh Zircon khi ông công bố kế hoạch thử nghiệm vũ khí mới, sẽ diễn ra vào cuối năm nay ở Hạm đội Phương Bắc.

Theo ông Shoigu, có tổng cộng 79 mẫu thiết bị quân sự được lên kế hoạch thử nghiệm, bao gồm 13 tàu chiến mặt nước, cũng như 4 tàu ngầm hạt nhân.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng xác nhận rằng, tên lửa hành trình siêu thanh Zircon sẽ được đưa vào trang bị cho các tàu ngầm hạt nhân và tàu nổi hoạt động ở các vùng biển xa.

Tuy nhiên, ông Đại tướng Sergei Shoigu đã không nói gì về thời điểm việc bắt đầu giao hàng loạt tên lửa Zircon cho các tàu chiến này.

img

Tàu ngầm Yasen-M Perm.

Trước đó, người ta đã biết rằng các cuộc thử nghiệm tên lửa siêu thanh Zircon sẽ bắt đầu vào đầu mùa hè và sẽ diễn ra song song trên cả các tàu mặt nước và tàu ngầm.

Các cuộc thử nghiệm thiết kế bay của tên lửa Zircon từ một phương tiện phóng trên mặt đất đã được hoàn thành vào năm ngoái.

Vào đầu tháng 3, xuất hiện dữ liệu cho thấy Bộ Quốc phòng Nga có ý định đẩy nhanh chương trình thử nghiệm Zircon với mục tiêu đưa tên lửa này vào trang bị vào nửa đầu năm 2022.

Khinh hạm "Đô đốc Gorshkov" và tàu ngầm đa năng thuộc dự án 885 (NATO định danh là Ash) "Severodvinsk" sẽ tham gia các cuộc thử nghiệm.

Theo các nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga, tàu chiến chính thức đầu tiên sẽ mang tên lửa Zircon là tàu ngầm hạt nhân Project 885M Yasen-M Perm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.