Thời sự Quốc tế

Đại tướng Shoigu: Sụp đổ của INF là bước đầu tiên của chạy đua vũ trang

30/04/2019, 11:45

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho rằng sự sụp đổ của hiệp ước INF là bước đầu tiên hướng tới chạy đua vũ trang.

img
Đại tướng Sergei Shoigu - ảnh tư liệu, nguồn: Newsworldrussia

Hôm 29/4, báo chí Nga dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố rằng, chính quyết định của Hoa Kỳ khi rút khỏi Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF) đã đưa thế giới trở lại cuộc chạy đua vũ trang.

"Cuộc chạy đua vũ khí tấn công đã trở lại, bước đầu tiên là quyết định của Washington khi rút khỏi Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn", ông Shoigu nói trong cuộc họp của Bộ trưởng Quốc phòng các quốc gia SCO (Tổ chức Hợp tác Thượng Hải, Trung Quốc) ở Bishkek.

Theo Đại tướng - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu, trong thế giới hiện đại, ngày càng có nhiều sự lệ thuộc vào việc giải quyết mâu thuẫn bằng vũ lực, vì "đồng nghiệp phương Tây của chúng ta không thể chấp nhận thực tế rằng thời đại của trật tự đơn cực đã ra đi mãi mãi, và người Mỹ đang cố gắng kiềm chế quá trình tự nhiên này".

"Cuộc tấn công vào hệ thống của Liên Hợp Quốc đang xảy ra, luật pháp quốc tế đang bị thao túng ... Cơ chế quốc tế cơ bản trong lĩnh vực không phổ biến vũ khí, bao gồm Kế hoạch hành động toàn diện chung về chương trình hạt nhân Iran, đang bị tước bỏ và phá hủy", Đại tướng Nga nói.

Theo ông Shoigu, thêm một biểu hiện khác của quá trình này là sự bất đồng đang hiện hữu trong công việc của Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.