Quân sự

Đại tướng Shoigu tiết lộ:Chính người dân đã dạy các lực lượng đặc nhiệm Nga

17/05/2021, 12:00

Đặc nhiệm Nga học các sinh tồn, chiến đấu trong rừng taiga từ chính “Những tín đồ cũ”.

img

Đại tướng Sergei Shoigu.

Báo Gazeta ngày 17/5 cho hay, Đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã thông báo về sự tham gia của “Old Believers” (tổ chức Những Tín đồ cũ hay còn có tên gọi khác là Những người theo nghi lễ Cũ là những Cơ đốc nhân Chính thống giáo phương Đông duy trì các thực hành phụng vụ và nghi lễ của Giáo hội Nga trong quá khứ) trong việc huấn luyện các lực lượng đặc biệt của quân đội Nga.

Sergei Shoigu nói rằng Bộ Quốc phòng Nga đã tạo ra các trung tâm huấn luyện và đào tạo đặc biệt để làm chủ “những điều phức tạp” và kỹ thuật sinh tồn, chiến đấu khi hoạt động ở các vùng rừng taiga và những khu vực khó tiếp cận trên toàn lãnh thổ Nga.

Theo Đại tướng Shoigu, ông nhận thấy rằng người dân bản địa, bao gồm cả “Những Tín đồ cũ” đã quen với việc sống trong những vùng lãnh thổ như vậy và chính họ đã dạy những người lính đặc nhiệm làm điều này.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, tổ chức Old Believers giúp các quân nhân Nga làm chủ cuộc sống phức tạp ở những vùng lãnh thổ khó khăn như Tuva.

“Chúng tôi đã mở những trung tâm đặc biệt, những trung tâm không chỉ để dạy kỹ thuật sinh tồn, mà còn cho cuộc sống bình thường nói chung.

img

Một quân nhân đặc nhiệm Nga đang quan sát bản đồ - ảnh Russia Beyond.

Hầu hết những người dân bản địa sống trong rừng taiga, trên các vùng thảo nguyên, núi cao, họ sinh tồn rất tốt và coi những khó khăn ở địa phương là bình thường, họ thậm chí còn có một cuộc sống khá đầy đủ ”, Bộ trưởng Shoigu nói trên sóng chương trình “Nghiệm thu quân sự” trên kênh truyền hình “Ngôi Sao” (Zvezda TV).

“Trong mọi trường hợp, tôi biết nhiều người như vậy, tôi đã cố gắng thuyết phục để họ tham gia giảng dạy, truyền đạt lại con em của chúng ta,” Đại tướng Shoigu nhấn mạnh.

“Trên thế giới, họ được gọi là “Những tín đồ cũ”, nhưng tôi phải nói với bạn rằng, họ cực kỳ có kinh nghiệm trong cuộc sống và các kinh nghiệm này rất hữu ích.

Họ có thể chặt cây để tự làm nhà, dựng nhà tắm, gieo hạt, tìm thực phẩm, nấu ăn và cưỡi ngựa” – Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói thêm.

Tại Tuva, như đã nêu trong chương trình, các chiến binh Lực lượng Tác chiến Đặc biệt (MTR) của quân đội Nga đã thực hiện một cuộc thám hiểm thực tế.

img

Đặc nhiệm Nga.

Cuối buổi huấn luyện, các chỉ huy quân đội cùng với các nhà báo đã đến thăm và kiểm tra lều dã chiến và sinh tồn của các quân nhân.

Chuyên gia săn lùng Buyan Kara-Sala, đồng hành cùng đoàn thám hiểm, đã cho thấy những kết quả và các quân nhân đặc nhiệm Nga đã học được từ người bản địa.

“Có những sắc thái giống nhau. Họ học hỏi từ chúng tôi và chúng tôi cũng học hỏi từ họ. Chúng tôi xem xét các thiết bị, máy móc…. Có rất nhiều điều để học hỏi, ” người quản lý buổi huấn luyện ngoài thực địa cho đặc nhiệm Nga nói.

Lực lượng MTR bắt đầu hình thành vào năm 2009 trong quá trình cải tổ quy mô lớn các Lực lượng Vũ trang của Liên bang Nga.

Đây là nhóm được huấn luyện đặc biệt, có tính cơ động cao và được trang bị vào loại tốt nhất nhìn trong các Lực lượng vũ trang Nga.

img

Lính trinh sát đặc nhiệm của quân đội Nga.

Lực lượng MTR được huấn luyện và đào tạo để thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt nhằm bảo vệ lợi ích của đất nước trên toàn lãnh thổ và nước ngoài.

Đồng thời, Lực lượng MTR có thể thực hiện nhiệm vụ chiến đấu cả trong thời bình và thời chiến và thường xuyên trong tình trạng báo động.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông Nga, cấu trúc của Lực lượng MTR bao gồm một số phân nhánh của Lực lượng Spetsnaz.

Việc đào tạo các chiến binh cho Lực lượng đặc biệt MTR, như trang Championship.ru lưu ý, có thể bao gồm một số phần. Về cơ bản, khi thực hiện các bài tập sức mạnh, lực lượng đặc biệt sử dụng tạ và luyện khí công.

Tập luyện với tạ và bóng khí (tập thở) cho phép các quân nhân gia tăng sức mạnh của các đòn đánh khi cận chiến và thực hành các kỹ năng đòi hỏi sức mạnh và sức bền khác.

img

Lực lượng Spetsnaz.

Người ta lưu ý rằng các quân nhân của Lực lượng đặc biệt MTR thường bắt đầu mỗi ngày với một cuộc chạy việt dã trên quãng đường 10 km và trong tình trạng đầy đủ trang bị với trọng lượng bổ sung là 50 kg.

Họ có một giờ để hoàn thành nhiệm vụ này. Tiếp theo là một bài tập luyện sức mạnh bao gồm chống đẩy, nhảy xổm, gập bụng và các bài tập khác. Phần này mất khoảng 40 phút.

Sau đó, theo công bố, các chiến binh sẽ tham gia tranh tài, trau dồi các kỹ thuật chiến đấu tay không, nhiệm vụ chính là vô hiệu hóa kẻ thù khi cận chiến.

Thông thường, các sĩ quan Lực lượng đặc biệt MTR phải thành thục các cú đấm bên hông bằng tay không và chỉ bằng một đòn đánh như vậy, đối thủ của họ buộc phải gục ngã nếu không sẽ không thể đủ điều kiện để hoàn thành các khóa huấn luyện.

Vào tháng 3 năm nay, theo báo cáo của AEX.RU, tại khu vực Tambov, các khóa huấn luyện trên không đã bắt đầu với sự tham gia của các trinh sát và lực lượng đặc biệt của các đơn vị vũ trang hỗn hợp thuộc biên chế của Quân khu Tây.

Các khóa huấn luyện được tiến hành tại căn cứ của khu phức hợp thuộc Lực lượng đặc nhiệm Spetsnaz.

Các quân nhân được huấn luyện để nhảy dù cùng trang thiết bị. Ngoài ra, họ còn nghiên cứu đặc thù của việc đổ bộ từ các máy bay vận tải An-26, An-12 và trực thăng Mi-8AMTSh trong các điều kiện thời tiết khác nhau.

Trong toàn bộ quá trình huấn luyện, các binh sĩ đã thực hiện khoảng 500 lần nhảy dù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.