Xã hội

Đại tướng Tô Lâm: Kiên quyết ngăn chặn tham nhũng vặt trong lực lượng CA

11/02/2019, 16:08

Đại tướng Tô Lâm chỉ đạo phải kiên quyết ngăn chặn tham nhũng vặt khi thi hành công vụ, trước hết là trong lực lượng công an.

img
Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị - Ảnh: mps.gov.vn

Sáng 11/2, Bộ Công an tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến với Công an các đơn vị, địa phương để đánh giá kết quả công tác của toàn lực lượng CAND triển khai thực hiện các chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và của Bộ Công an bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Báo cáo tóm tắt tình hình ANTT tháng 1/2019, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 (từ 2 - 10/02/2019, tức từ 28 tháng Chạp đến mồng 6 Tết) do Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an trình bày nêu rõ, công an các đơn vị, địa phương đã tăng cường lực lượng, biện pháp, phát hiện, đấu tranh mạnh mẽ, triệt xóa hàng trăm cơ sở, bắt giữ hàng trăm đối tượng hoạt động phạm tội liên quan đến “tín dụng đen”, góp phần kiềm chế hoạt động của tội phạm, được dư luận đánh giá cao, đồng tình ủng hộ...

Riêng dịp Tết, Công an các đơn vị, địa phương đã điều tra, khám phá 277 vụ, bắt 353 đối tượng hình sự, 122 đối tượng ma túy, 1.889 đối tượng cờ bạc, 63 đối tượng có lệnh truy nã. Một số vụ xảy ra đã được khẩn trương điều tra làm rõ như vụ giết lái xe taxi ở Hà Nội, các vụ cướp tại Trạm thu phí ở Đồng Nai, cướp ngân hàng ở Quảng Ninh, Thái Bình…

Trong thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, đặc biệt là pháo, đã phát hiện, bắt giữ hơn 1.000 vụ, hơn 1.200 đối tượng, thu giữ hơn 20 tấn pháo.

Về trật tự, an toàn giao thông cũng được đảm bảo khi không xảy ra đua xe trái phép, không xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng trên các tuyến đường quốc lộ, các thành phố lớn và tại các trạm thu phí BOT.

Báo cáo của Bộ Công an cũng cho thấy, lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử lý gần 400.000 trường hợp vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, phạt hành chính hơn 268 tỷ đồng, tạm giữ 68.000 phương tiện.

Tình hình tai nạn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm ngoái…

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Đại tướng Tô Lâm – Bộ trưởng Bộ Công an đánh giá cao và biểu dương tinh thần nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cán bộ, chiến sỹ toàn lực lượng Công an nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019; trong đó khen thưởng đột xuất cho 19 đơn vị, địa phương đã có những thành tích nổi bật…

Chỉ đạo một số nhiệm vụ công tác trọng tâm trong thời gian tới, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu công an các đơn vị, địa phương cần siết chặt kỷ cương, kỷ luật công tác; xử lý tin báo, tố giác tội phạm của nhân dân theo đúng quy định; chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc, tinh thần trách nhiệm, văn hóa ứng xử.

Đặc biệt, phải kiên quyết ngăn chặn tham nhũng vặt trong khi thi hành công vụ, không để hiệu ứng tiêu cực lây lan trong dư luận xã hội về các cơ quan thực thi pháp luật, trước hết là lực lượng công an, ảnh hưởng xấu tới uy tín, hình ảnh lực lượng công an trong lòng nhân dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.