Showbiz

Đài TVB hành động lạ giữa tin đồn vỡ nợ, cổ phiếu lao dốc

31/01/2023, 08:14

Một nhóm cổ đông lên tiếng chỉ trích công tác quản lý, kinh doanh yếu kém, thiếu tầm nhìn, đưa TVB vào cảnh thua lỗ nghiêm trọng.

HK01 ngày 30/1 đưa tin, một nhóm cổ đông đã gửi thư ngỏ tới ban lãnh đạo của đài TVB, chỉ ra 7 sai phạm trong khâu quản lý của đài này suốt 8 năm qua.

Trong thư, các cổ đông nghi ngờ rằng, TVB đã lừa dối cổ đông, vi phạm luật phát sóng khi ra mắt ứng dụng Buiduidui, nhưng lại phát sóng phim thuộc bản quyền của TVB, mang lại doanh thu hàng trăm triệu NDT.

img

Tăng Chí Vỹ đang là Tổng giám đốc TVB

Cổ đông cũng chỉ trích công tác quản lý, kinh doanh yếu kém và thiếu tầm nhìn nên đẩy nhà đài Hong Kong vào cảnh thua lỗ nghiêm trọng.

Người tố cáo cho biết lợi nhuận TVB giảm mạnh từ năm 2015. Chỉ riêng nửa đầu năm 2022, nhà đài lỗ 224 triệu HKD (khoảng 671 tỷ đồng), giá cổ phiếu giảm 95%.

Hiện, đài đã phải vay mượn 250 triệu USD từ Ngân hàng Thương mại Thượng Hải để duy trì hoạt động hàng ngày.

Cổ đông lớn của đài cũng thể hiện sự bức xúc với chủ tịch Hứa Đào khi mời Tăng Chí Vỹ, Vương Tổ Lam về làm việc.

Việc bổ nhiệm họ giữ các chức vụ cấp cao không mang lại hiệu quả về mặt danh tiếng, tỷ suất người xem và lợi nhuận. Ngược lại, họ còn khiến TVB bị chỉ trích nặng nề khi sản xuất nhiều nội dung phản cảm.

Nhiều người yêu cầu Chủ tịch Hứa Đào và Lệ Thụy Cương phải chịu trách nhiệm về các quyết định sai lầm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác vận hành của TVB.

Đối mặt cáo buộc, TVB ra thông báo khẳng định, những lời tố cáo nói trên là sai sự thật. Đài vẫn đang vận hành tốt, tỷ suất người xem ổn định và đặc biệt là không rơi vào cảnh túng quẫn kinh tế, vỡ nợ đến mức phải vay mượn hàng trăm triệu USD.

Đại diện đài khẳng định trong nửa đầu năm 2022, hoạt động kinh doanh của TVB chỉ tính riêng ở thị trường Đại lục lãi 42%.

Để bảo vệ danh tiếng, đài quyết định khởi kiện cá nhân đứng sau bức thư bôi nhọ. Hiện, TVB đã chuyển quyền cho luật sư thu thập chứng cứ để sớm đưa vụ việc ra tòa.

img

TVB một thời sản sinh ra thế hệ diễn viên đình đám Châu Á

Theo SCMP, trong khoảng 5 năm trở lại đây, TVB liên tục làm ăn thua lỗ. Năm 2021 là mức lỗ kỷ lục với khoản lỗ 647 triệu HKD (hơn 1,8 nghìn tỷ đồng). Con số này gấp nhiều lần so với năm 2020, khi lỗ 74 triệu tệ (214 tỷ đồng).

Từ năm 2018 đến nay, TVB sa thải 5.000 nhân viên. Họ cũng chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, giảm lương đối với nhóm nghệ sĩ để giảm áp lực tài chính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.