Hồ sơ tài liệu

Dailymail hối hận và rút bài viết tố phu nhân Trump là "gái bao"

02/09/2016, 09:13
image

Phu nhân tỷ phú Donald Trump kiện tờ Dailymail (Anh) vì ám chỉ bà là “gái làm tiền”.

Bài phát biểu của phu nhân ứng viên Tổng thống Don

Phu nhân ứng viên Tổng thống Donald Trump kiện Dailymail vì thông tin sai lệch, ám chỉ bà là gái bao, gây tổn hại danh tiếng

Ngày 2/9, Sputniks đưa tin, phu nhân ứng viên Tổng thống Donald Trump – bà Melania Trump đệ đơn lên toà án bang tại Quận Mongtgomery kiện báo Dailymail của Anh cùng blog Tarpley tại Mỹ vì phá hoại hình ảnh khi đưa tin ám chỉ bà là “gái bao”.

Theo bà, hai trang web này phát tán câu chuyện sai sự thật, làm tổn hại tới danh tiếng người có thể trở thành Đệ nhất Phu nhân nước Mỹ và gây ảnh hưởng tới kết quả bầu cử. Luật sư của bà Melania Trump – ông Charles Harder cho biết: “Các bên bị cáo đưa ra nhiều phát ngôn về bà Trump sai sự thật 100% và làm tổn hại nghiêm trọng tới danh tiếng và cá nhân bà Trump”.

Phu nhân tỷ phú Trump, 46 tuổi, sinh ra tại Slovenia, đến Mỹ vào khoảng giữa những năm 1990, trở thành vợ ba của tỷ phú bất động sản từ năm 2005. Trước khi hai người kết hôn, bà Melania từng là người mẫu. Gần đây, báo Anh đăng tải câu chuyện nghi ngờ quan hệ tình cảm quá khứ. sự nghiệp người mẫu cùng câu chuyện nhập cư của bà Trump. Câu chuyện này đã trích lời một tạp chí Slovenia cho biết, trong những năm 90, “công ty người mẫu nơi bà Trump làm việc từng hoạt động cung cấp dịch vụ dẫn gái cho các khách hàng giàu có”.

Xem thêm video ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump giới thiệu phu nhân tại Đại hội Đảng Cộng hoà

Bác bỏ thông tin trên, luật sư Charles Harder nói: “Các bên bị cáo đưa ra nhiều lời dối trá, trong đó có thông tin sai lệch ám chỉ bà Trump từng làm gái bao những năm 90 trước khi gặp chồng”. Theo luật sư này, hành động của các bị cáo là có ác tâm, hãm hại bà Trump, gây tôn hại ước tính 150 triệu USD.

Các thông tin trên ngay lập tức được nhiều nguồn tin khác dẫn lại. Một số nguồn đã phải rút lại thông tin, xin lỗi vì lấy lại thông tin từ Dailymail. Chiều ngày 1/9 vừa qua, tờ Dailymail cũng phải rút lại thông tin, rất tiếc gây ra hiểu nhầm. Tuy nhiên, bà Melania Trump vẫn tiến hành vụ kiện.

Luật sư Harder là người từng kiện thành công tập đoàn truyền thông Gawker, vì tung băng sex của ngôi sao đô vật Hulk Hogan. Sau đó, tập đoàn truyền thông Gawker phải tuyên bố phá sản, buộc phải đóng trang web đồng thời bồi thường cho Hogan 140 triệu USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.