Y tế

Đắk Lắk: 6 người trong gia đình dương tính với SARS-CoV-2

28/07/2021, 19:05

Tỉnh Đắk Lắk vừa ghi nhận thêm 37 trường hợp mắc COVID-19, nâng tổng số ca mắc trong toàn tỉnh lên 178 trường hợp.

img

Tỉnh Đắk Lắk vừa ghi nhận thêm 37 trường hợp mắc COVID-19.

Chiều 28/7, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, tính đến 16h chiều nay trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk ghi nhận thêm 37 trường hợp mắc COVID-19. Trong đó, cao nhất là huyện Kuin 14 trường hợp, TP Buôn Ma Thuột 7 trường hợp (đây là 2 địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16), huyện Cư M’gar 6 trường hợp, huyện Krông Bông 5 trường hợp, huyện Krông Năng 3 trường hợp, huyện M’drắk, Ea Súp mỗi huyện 1 trường hợp. Qua đó, nâng tổng số ca mắc trong toàn tỉnh lên 178 trường hợp.

Được biết, trong số các ca mắc ghi nhận vào chiều nay (28/7), tại huyện Cư M’gar có 6 người trong gia đình (tại thôn Hiệp Kết, xã Quảng Hiệp) cùng dương tính với SARS-CoV-2. Đây là các ca bệnh có yếu tố dịch tễ đi về từ tỉnh Bình Dương.

Các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 gồm: C.Q.H (SN 1975), D.T.B. (SN 1977), C.C.N. (SN 1999), C.T.M.T. (SN 2016), C.T. M. D. (SN 2021) và C.T.B. (SN 2000, cùng ngụ tại thôn Hiệp Kết, xã Quảng Hiệp, huyện Cư M'gar) sống và làm việc tại tỉnh Bình Dương.

Ngày 16/7-17/7, gia đình làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên COVID-19 tại tỉnh Bình Dương, kết quả âm tính. Sau đó, đi xe máy từ Bình Dương về Đắk Lắk. Khi về đến địa phương, có ghé Trạm Y tế xã Quảng Hiệp thực hiện khai báo y tế và được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Từ ngày 17/7 - 26/7, gia đình thực hiện cách ly tại nhà, không đi đâu ra ngoài và không tiếp xúc với ai. Ngày 27/7, Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên COVID-19 cho các trường hợp về từ vùng dịch, ghi nhận các trường hợp test nhanh dương tính. Tiếp đó, kết quả xét nghiệm Realtime RT- PCR dương tính SARS-CoV-2. Hiện tại các bệnh nhân không sốt, không ho, không khó thở.

Liên quan đến các ca bệnh vừa ghi nhận, ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk khẩn trương điều tra, truy vết, triển khai cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan yếu tố dịch tễ tiếp xúc gần với các ca bệnh. Đồng thời, thực hiện phun hóa chất, khử khuẩn môi trường tại khu vực nhà bệnh nhân và những nơi bệnh nhân có ghé đến.

Do tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, Sở Y tế Đắk Lắk khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo Y tế) để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.