Đời sống

Đắk Lắk: 9 người nghi nhiễm Corona từng di chuyển bằng máy bay, xe khách

05/02/2020, 14:52

Đắk Lắk đang cách ly, theo dõi và lấy mẫu gửi xét nghiệm 9 trường hợp nghi nhiễm viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra

img
Đắk Lắk cách ly, theo dõi 9 trường hợp nghi nhiễm virus Corona (Ảnh minh họa).

Ngày 5/2, tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ Y (Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk) cho biết, tính đến trưa 5/2, toàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra. Nhưng đã có 11 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh.

Trong đó, có 2 trường hợp đã xác định âm tính với chủng mới virus Corona đã xuất viện, còn lại 9 trường hợp đang được cách ly theo dõi, chờ kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên, Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ và các Trung tâm y tế Cư Kuin, Krông Pắk, Krông Năng.

Cụ thể, tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên điều trị cho 2 bệnh nhân là chị L.K.T (SN 1994, ngụ xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột) làm việc tại một quán cà phê. Ngày 29/1, T. có tiếp xúc với một số người Trung Quốc tại quán, đến ngày 2/2 phát bệnh và vào viện ngày 4/2 với các biểu hiện sốt, ho,… được chẩn đoán sốt chưa rõ nguyên nhân.

Trường hợp thứ 2 là chị N.T.B (SN 1990, ngụ xã Ea Siên, TX Buôn Hồ) làm hướng dẫn viên du lịch cho đoàn khách Trung Quốc tại huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) từ ngày 12 đến 29/1. Đến ngày 4/2, chị B. nhập viện với biểu hiện ho, sốt, tức ngực.

Ngoài ra, nhiều trường hợp đang được cách ly, theo dõi tại Trung tâm Y tế các huyện Krông Pắk, Krông Năng, Cư Kuin. Những trường hợp này trở về từ Trung Quốc có tiếp xúc với nhiều người nhất là với người thân trong gia đình.

Cụ thể, trường hợp bà T.T.M.H (SN 1968) làm việc tại một nhà hàng ở Trung Quốc, ngày 29/1/2020 người này đi từ Trung Quốc về Đà Nẵng bằng máy bay và đi xe khách về thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) và có 7 người đã tiếp xúc với bà H.

Trường hợp của ông N.V.H (SN 1984, trú tại xã Cư ÊWi, huyện Cư Kuin). Ông H. làm việc tại tỉnh Quảng Đông và tiếp xúc với khoảng 300 công nhân người Trung Quốc. Ngày 18/1, ông H. bắt xe từ Lạng Sơn về di chuyển về Đắk Lắk. Sau đó, đi bằng xe buýt về nhà. Đến ngày 24/1, ông H. có các biểu hiện mệt mỏi, ho nhiều, có đờm, đau rát họng. Có 3 người thân trong gia đình, do tiếp xúc nhiều với ông H. có các triệu chứng ho, rát họng, không sốt.

Bên cạnh đó, có trường hợp ông He Yingqui (người Trung Quốc làm việc tại xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) đã về Trung Quốc ăn Tết và quay trở lại Việt Nam vào ngày 30/1. Hiện sức khỏe bình thường, nhưng đang được theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện và đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Trường hợp bà H. (SN 1979) sinh sống làm việc tại Đài Loan. Ngày 3/2 đã bay từ Đài Loan về TP HCM và đi xe khách về thị trấn Krông Năng vào sáng ngày 4/2. Hiện bà H. đang được theo dõi, cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Krông Năng và được lấy mẫu xét nghiệm.

Theo đại diện Sở Y tế Đắk Lắk, hiện ngành Y tế đang phối hợp với chính quyền các địa phương điều tra dịch tễ, lên danh sách những người có tiếp xúc gần với các trường hợp bị cách ly để tiến hành các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, ngành Y tế Đắk Lắk đã xây dựng các phương án ứng phó. Trong trường hợp dịch bệnh bùng phát mạnh tại địa phương sẽ thành lập bệnh viện dã chiến với quy mô 500 giường bệnh để thực hiện việc cách ly và điều trị bệnh nhân. Đồng thời chuẩn bị nguồn nhân lực, trang thiết bị y tế ứng phó với tình huống dịch bệnh lan rộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.