An ninh hình sự

Đắk Lắk: Bị công an đột xuất kiểm tra, 33 "game thủ" bỏ chạy tán loạn

10/04/2020, 07:58

Công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý một cơ sở Internet, bất chấp lệnh giãn cách xã hội vẫn mở cửa cho 33 thanh thiếu niên tụ tập chơi game.

img
Công an TP Buôn Ma Thuột ập vào bắt quả tang tiệm Internet mở cửa cho 33 thanh thiếu niên chơi game bất chấp lệnh giãn cách xã hội của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 10/4, Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết đang hoàn tất hồ sơ để xử lý một cơ sở Internet Pôn Gaming (ở số 138 Lý Thường Kiệt, phường Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột) mở cửa cho 33 thanh, thiếu niên “cày” game bất chấp lệnh giản cách xã hội của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ cơ sở được xác định là Lê Tuấn Anh (SN 1995, ngụ phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột).

Trước đó, khoảng 20h ngày 8/4, từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân về việc cơ sở Internet trên mở cửa, tổ chức cho nhiều người tụ tập chơi game. Ngay sau đó, Đội An ninh Công an TP Buôn Ma Thuột phối hợp với đoàn liên ngành của UBND TP Buôn Ma Thuột tiến hành kiểm tra đột xuất tiệm game trên.

Tại thời điểm kiểm tra, nhiều thanh thiếu niên rời ghế chơi game bỏ trốn trên sân thượng và một số giả vờ đang tổ chức ăn nhậu. Tuy nhiên, qua làm việc, các thanh thiếu niên khai nhận đến đây để chơi game, khi thấy có lực lượng chức năng đến kiểm tra, chủ tiệm game và nhân viên nói khách trốn lên sân thượng, số còn lại giả vờ tổ chức ăn nhậu nhằm qua mắt lực lượng chức năng.

Qua kiểm tra, có tất cả 33 thanh thiếu niên đến chơi game và hầu như không đeo khẩu trang theo quy định. Ngoài ra, chủ tiệm còn tổ chức cho nhiều thanh thiếu niên chơi game thâu đêm.

img
Tại thời điểm công an ập vào kiểm tra, nhiều thanh niên đã bỏ trốn lên sân thượng của ngôi nhà.

Quá trình làm việc, Công an yêu cầu 33 thanh thiếu niên trên ngồi vào vị trí các máy vi tính chơi game thì các vị trí chơi rất gần nhau, không đủ khoảng cách 2m. Theo lời khai của người chơi, khi khách đến chơi, chủ tiệm bố trí một tầng hầm để xe máy, còn người chơi sẽ được bố trí máy tại tầng 2 và tầng 3.

Tại đây, là các phòng khép kín và có phục vụ ăn uống tại chỗ. Sau khi khách vào đủ, chủ cơ sở đóng cửa để qua mắt cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản với các lỗi kinh doanh: Không chấp hành việc dừng kinh doanh của cơ quan chức năng Nhà nước theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; để khách hàng truy cập vào trang web có nội dung đồi trụy; hoạt động ngoài thời gian quy định (22h); chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi công cộng.

Được biết, trước đó vào ngày 2/3/2020 quán Internet trên cũng đã bị cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra và xử phạt hành chính về hành vi “Không có giấy chứng nhận hoạt động cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng”.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.