Xã hội

Đắk Lắk: Chấn chỉnh tình trạng lợi dụng danh nghĩa báo chí để sách nhiễu

17/12/2021, 18:33

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có công văn chấn chỉnh tình trạng lợi dụng danh nghĩa báo chí để sách nhiễu, hoạt động trái pháp luật.

Ngày 17/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà vừa kí văn bản về việc chấn chính tình trạng lợi dụng danh nghĩa báo chí để sách nhiễu, hoạt động trái pháp luật trên địa bàn.

img

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có công văn chấn chỉnh tình trạng lợi dụng danh nghĩa báo chỉ để sách nhiễu, hoạt động trái pháp luật.

Theo đó, UBND tỉnh Đắk Lắk, chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện và các cơ sở, đơn vị trực thuộc phối hợp cung cấp, minh bạch thông tin đối với những yêu cầu cung cấp thông tin đúng quy định, đúng tôn chỉ, mục đích bảo đảm quyền được thông tin của cơ quan báo chí; bảo đảm các cơ quan báo chí hoạt động đúng pháp luật, kiên quyết không thực hiện hợp đồng truyền thông, quảng cáo khi có dấu hiệu lợi dụng danh nghĩa báo chỉ để sách nhiễu, trục lợi.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà, trong trường hợp phát hiện dấu hiệu lợi dụng danh nghĩa báo chí để hoạt động trái pháp luật hoặc có hiện tượng sách nhiễu, cơ quan, tổ chức, địa phương cần lưu lại bằng chứng, kịp thời thông báo cho cơ quan chức năng (cơ quan Công an, Sở Thông tin và Truyền thông,...) để xử lý nghiêm theo quy định.

img

Trước đó, một đối tượng dùng giấy tờ giả để mạo danh là phóng viên của báo Bảo vệ pháp luật, đi hù doạ doanh nghiệp và CSGT bị phát hiện.

Đồng thời, Phó Chủ tịch tỉnh chỉ đạo phải thực hiện nghiêm về việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước. Trong đó, chấp hành quy định việc công bố bằng văn bản họ tên, chức vụ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử của người phát ngôn gửi về Sở Thông tin và Truyền thông và đăng tải trên Cổng, Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, địa phương. Khi tiếp xúc và làm việc với báo chí, cơ quan, đơn vị, địa phương nghiên cứu và thực hiện theo hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông.

Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác quản lý nhà nước về báo chí trên địa bàn tỉnh.

Sở sẽ thực hiện nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra định kỳ, đột xuất theo đúng quy định của pháp luật đối với các Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên bàn tỉnh, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động báo chí; kịp thời tham mưu, để xuất những nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng thời, tham mưu UBND tỉnh đề xuất Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét, xử lý đối với những vụ việc phức tạp, có dấu hiệu vi phạm về lĩnh vực báo chí - xuất bản

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.