Đời sống

Đắk Lắk chưa có ca nhiễm nCoV vẫn tạm dừng lễ hội xuân, cho học sinh nghỉ

03/02/2020, 13:49

UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo tạm dừng các hoạt động lễ hội, cho học sinh tạm nghỉ học để phòng chống dịch Corona.

img
Bà H’ Yim Kdoh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra, chủ trì cuộc họp sáng nay (3/2) chỉ đạo cho tạm dừng các hoạt động Lễ hội đầu xuân và cho học sinh nghỉ học để ứng phó với dịch Corona.

Ngày 3/2, bà H’ Yim Kdoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra, cho biết: Tại Đắk Lắk chưa ghi nhận ca nhiễm nCoV nào nhưng trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, Đắk Lắk đang triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp ứng phó để chủ động phòng chống dịch bệnh.

Theo bà H’Yim, tỉnh Đắk Lắk đồng ý đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk cho học sinh trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học tạm thời từ ngày 4/2 đến 9/2/2020. Trong thời gian học sinh nghỉ học yêu cầu ngành Giáo dục và ngành Y tế phối hợp, tổ chức tổng vệ sinh trường học. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền đến phụ huynh và học sinh về các biện pháp phòng chống dịch bệnh để tránh gây hoang mang, lo lắng cho phụ huynh và học sinh.

Đối với các hoạt động Lễ hội, tỉnh chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch tỉnh Đắk Lắk có hướng dẫn tạm dừng các hoạt động Lễ hội đầu năm. Tăng cường công tác quản lý về du lịch, nắm toàn bộ tuyến đường bộ, hàng không có tuyến vận chuyển với các tỉnh đã có dịch và các nước đã có dịch để kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

“Đề nghị các địa phương cấp huyện, thị xã, thành phố thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch nCoV, phối hợp với ngành Y tế và các đơn vị có liên quan tham gia phòng chống dịch bệnh, thực hiện tốt việc giám sát người đến từ các vùng có dịch, lập danh sách những trường hợp nghi ngờ và cách ly trong vòng 14 ngày.

Các cơ sở khám chữa bệnh chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, vật tư chuyên dụng, khu vực cách ly để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân với mục tiêu hạn chế thấp nhất số ca mắc và tử vong”, bà H’ Yim Kdoh nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Sở đã triển khai đến các cơ sở kinh doanh du lịch chủ động nắm bắt tình hình của khách du lịch. Đặc biệt chú ý đến khách đến từ vùng có dịch để kịp thời phát hiện, phối hợp với ngành Y tế ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Đối với các đơn vị lữ hành, Sở yêu cầu không đón khách đến từ vùng có dịch và không đưa khách đến các vùng đã bùng phát dịch.

Ngoài ra, tỉnh cũng chỉ đạo tránh việc găm hàng, tăng giá mặt hàng khẩu trang phục vụ người dân phòng chống dịch. Yêu cầu các ngành Công thương, Y tế, Cục Quản lý thị trường phối hợp chặt chẽ, tăng cường kiểm tra các địa điểm kinh doanh khẩu trang để đảm bảo bán đúng giá thị trường. Trường hợp phát hiện cơ sở kinh doanh lợi dụng dịch bệnh để trục lợi cần kiên quyết xử lý theo chỉ đạo của Chính phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.