Xã hội

Đắk Lắk: Cứu hỏa chậm... một người đàn ông bị thiêu cháy

05/04/2015, 18:17

Ngôi nhà bị cháy chỉ cách trụ sở PCCC huyện 1km nhưng phải gần 1 tiếng đồng hồ sau lực lượng mới đến.

WP_20150405_11_35_10_Pro
Hiện trường phát hiện nạn nhân bị chết cháy

Sự việc xảy ra vào khoảng 15h30’ ngày 4/4, tại số nhà 205, thôn 14, xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Người đàn ông bị thiêu cháy được xác định tên Hà Đình Lạc (SN 1977).

Vào thời điểm trên, người dân phát hiện ngọn khói bốc lên nghi ngút cùng với mùi hôi khét lẹt bốc ra từ căn nhà trên. Ngay lập tức, người dân đã hô hoán nhau dùng búa, cuốc... đập cửa, kéo nước giếng để cứu hỏa. Phải mất hơn 2h đồng hồ ngọn lửa mới được dập tắt. Khi kiểm tra ngôi nhà, người dân bàng hoàng phát hiện bên trong phòng ngủ xác anh Lạc bị cháy đen trên giường.

Chị Lưu Thị Hồng (SN 1979, vợ nạn nhân) uất nghẹn nói: “Anh ra đi đột ngột quá. Cách đó, khoảng 10 phút vợ chồng vẫn nói chuyện vui vẻ với nhau. Sau đó, tôi đi xuống bệnh viện lấy thuốc còn anh Lạc vô nhà đóng cửa ngủ. Lúc này, anh Lạc còn kêu hai đứa con vô nhà ngủ nhưng tôi nói, để hai đứa nhỏ xuống nhà cô Luân chơi, chờ mẹ về. Khi tôi vừa tới bệnh viện thì nghe tin báo anh Lạc chết cháy trong căn nhà”.

Ông Phạm Ngọc Hưởng (SN 1957) người trực tiếp kéo nước dập lửa cho biết, khi tôi chạy đến ngọn khói bốc lên nghi ngút. Gia đình nói, có ông Lạc đang nằm ngủ trong nhà nên tôi cùng với người dân dùng búa đập cửa kéo ống nước để dập lửa. Đồng thời, gọi điện cầu cứu cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, trong lúc người dân đang nóng lòng dập lửa cứu người thì phải mất gần 1 giờ đồng hồ, xe cứu hỏa cùng 6 chiến sĩ PCCC công an huyện Buôn Đôn mới có mặt tại hiện trường. Mặc dù trụ sở cách hiện trường chỉ có 1km.

Theo nhiều người dân kể lại, xe cứu hỏa đến nhưng công tác cứu hỏa rất kém, xe cứu hỏa lại không có nước, không có thang người dân phải mượn thang, đấu nối các vòi nước các giếng khoan gần đó...

"Nếu không có nước giếng của người dân thì ngọn lửa sẽ thiêu sập căn nhà và lan sang nhiều nhà gỗ bên cạnh. Người dân chúng tôi rất bức xúc với sự phản ứng chậm của lực lượng chữa cháy",

WP_20150405_11_48_16_Pro
Chị Hồng đau đớn trước cái chết đột ngột của chồng

Ông Ngô Tiến Xếp, Trưởng thôn 14 cho biết, gia đình anh Lạc thuộc hộ nghèo của xã, hiện có vợ và hai con nhỏ. Gần đây, anh Lạc mắc chứng bệnh hoang tưởng và đã nhiều lần đốt quần áo cửa vợ và mẹ. Hiện, vợ anh bị bệnh sỏi thận nhưng thường ngày vẫn đi nhặt ve chai để nuôi 2 đứa con. Sau khi anh Lạc mất, chính quyền địa phương đã vận động hàng xóm quyên góp được gần 8 triệu đồng để mua quan tài tổ chức mai táng cho nạn nhân”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.