Đời sống

Đắk Lắk: Dân bất an với trạm hạ thế án ngữ, dây điện "bò" trước hiên nhà

26/02/2021, 09:10

Người dân bất an với bình hạ thế điện đặt trước hiên nhà, thường xuyên xảy ra xẹt điện và gây tiếng ồn như “cối xay gạo”…

img

Trạm hạ thế điện nằm ngay trước của nhà. Ảnh: Ngọc Hùng

Theo phản ánh của bà Nguyễn Thị Rồm (ngụ số nhà 144 Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), gia đình đi làm rẫy, không có ai ở nhà thì điện lực mang bình hạ thế xuống lắp ngay trụ điện trước nhà.

Ngôi nhà chưa được 4m nhưng bình hạ thế to chiếm hết không gian phía trước. Ngoài ra, sau khi lắp đặt dây điện "bò" chằng chịt sát đất gây nguy hiểm cho người dân trong khu vực, đặc biệt là trẻ em.

img

Dây điện chằng chịt, "bò" sát đất nhưng không có rào chắn. Ảnh: Ngọc Hùng

Theo ghi nhận, trên vỉa hè, kẹt giữ số nhà 144 và 146 Nguyễn Văn Cừ có một bốt điện, tại số nhà 144 cách mặt đất khoảng 2m có treo một bình hạ thế, cách hiên nhà khoảng 1m, chiếm hết không gian phía trước. Xung quanh trụ là những hộp đồng hồ điện và bốt điện không có rào chắn, nhiều kẹp nối dây điện được bịt băng keo sơ sài và một số đầu bịt đã cũ nằm ngay “tầm tay trẻ em”.

img

Không ai dám chắc những vị trí đấu nối, quấn băng keo sẽ không rò rỉ điện. Ảnh: Ngọc Hùng

Bà Rồm bức xúc: “Ban đêm các thiết bị trên trạm điện kêu như cối xay gạo, rất ồn ào, ảnh hưởng sức khoẻ người dân. Mùa mưa chúng tôi không dám đi ra đằng trước nhà vì sợ phóng điện. Dây điện bò sát đất, không che chắn nên trẻ con phải theo dõi, trông giữ 24/24h vì rất sợ các cháu lại gần cầm nắm dây, gây nguy hiểm”.

img

Những đầu bịt đã cũ, nằm sát đất. Ảnh: Ngọc Hùng

Gia đình bà Rồm và các hộ dân mong muốn mau chóng di dời trạm điện đi nơi khác để không gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của các gia đình. Đồng thời đề nghị điện lực phải có biện pháp đảm bảo an toàn cho gia đình cũng như người dân vì bình điện đặt quá gần nhà, dây điện chằng chịt rất nguy hiểm.

img

Người dân mong muốn được dời trạm để đảm bảo an toàn. Ảnh: Ngọc Hùng

Ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Giám đốc Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết: “Thông tin khách hàng phản ánh, chúng tôi đã tiếp nhận tuy nhiên chưa thể xử lý. Hiện tại đây là trụ diện do lịch sử để lại, trước đây TP Buôn Ma Thuột đầu tư.

Những ý kiến khách hàng phản ánh là đúng vì một cái trạm to như vậy đặt chình ình trước cửa nhà rất phản cảm. Trước thông tin phản ánh, tôi sẽ kiểm tra trực tiếp và tạm thời sẽ hoán đổi 1 cái máy nhỏ hơn, đưa lên cao và dọn dẹp, bố trí dây điện lại cho gọn gàng.

Về lâu dài, chúng tôi làm phương án để xin phía công ty đồng thời, xin TP Buôn Ma Thuột chấp thuận cho điện lực một vị trí mới để đặt trạm. Nếu thành phố chấp thuận vị trí, chúng tôi sẽ lập tức di dời người dân”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.