Vận tải

Đắk Lắk: Dừng xe buýt nội tỉnh, xe taxi chỉ hoạt động tùy trường hợp

03/04/2020, 21:15

UBND tỉnh Đắk Lắk đồng ý cho dừng tuyến xe buýt nội tỉnh, xe taxi chỉ được chở bệnh nhân cấp cứu, tai nạn, thai phụ, bệnh nhân ra viện.

img
UBND tỉnh đồng ý cho xe buýt nội tỉnh dừng hoạt động, xe taxi chỉ được hoạt động phục vụ chở bệnh nhân cấp cứu, tai nạn, thai phụ, bệnh nhân xuất viện

Tối 3/4, đại diện Sở GTVT (tỉnh Đắk Lắk) cho biết: UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có Công văn số 2873/UBND-CN về việc hoạt động vận tải công cộng đối với xe buýt và xe taxi trên địa bàn tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh đồng ý dừng hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt đến hết ngày 15/4.

Đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe taxi, UBND tỉnh giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát để quyết định.

Cùng ngày Sở GTVT, đã ban hành văn bản 604 gửi các đơn vị vận tải hành khách bằng xe buýt và xe taxi yêu cầu dừng hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt nội tỉnh. Đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe taxi chỉ được hoạt động phục vụ chở bệnh nhân cấp cứu, tai nạn, thai phụ, bệnh nhân xuất viện.

img
Công văn của Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk gửi các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe buýt và xe taxi trên địa bàn tỉnh

Ngoài ra, các đơn vị vận tải được hợp đồng với bệnh viện, phối hợp với các bệnh viện cân đối, bố trí số lượng phù hợp. Đối với bệnh viện cấp tỉnh từ 5 đến 10 xe, đối với bệnh viện cấp huyện không quá 5 xe. Các đơn vị lập danh sách các xe có xác nhận của bệnh viện gửi về Sở GTVT trước 14h ngày 4/4/2020 để giám sát.

"Xe taxi phải hoạt động trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; phải đảm bảo lái xe và hành khách đeo khẩu trang suốt hành trình, phải thực hiện khai y tế bắt buộc đối với hành khách như: họ tên, số điện thoại, địa chỉ cư trú. Sau mỗi lượt phục vụ hành khách, xe taxi phải được vệ sinh sạch sẽ, khử trùng phương tiện theo quy định; chỉ hoạt động chở hành khách là bệnh nhân cấp cứu, tai nạn, thai phụ, bệnh nhân xuất viện và tối đa không quá 1 người đi cùng. Thanh tra Sở GTVT và các ngành chức năng, đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đối với phương tiện, đơn vị vận tải không thực hiện đúng chỉ đạo của các cơ quan chức năng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19", văn bản của Sở GTVT nêu.

Như Báo Giao thông đã phản ánh, ngày 31/3, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Sở GTVT tham mưu cho UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước, trừ các trường hợp đặc biệt… Sau đó, hầu hết các tỉnh thành đã cho xe buýt và taxi dừng hoạt động.

Riêng tại Đắk Lắk, UBND tỉnh và Sở GTVT tỉnh đã có văn bản cho phép xe buýt nội tỉnh hoạt động nhưng số lượng hành khách trên 1 chuyến không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người. Taxi từ 4,5 chỗ ngồi chỉ được chở 1 khách/chuyến; xe từ 7, 9 chỗ chỉ được chở 2 khách/chuyến. Tuy nhiên, thực tế phần lớn các doanh nghiệp vận tải đã chủ động xin dừng hoạt động để phòng chống Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.