Y tế

Đắk Lắk gia tăng số ca mắc dịch bệnh bạch hầu

14/07/2020, 17:10

Đắk Lắk vừa ghi nhận thêm 3 ca dương tính với vi khuẩn bạch hầu, nâng tổng số ca mắc trên địa bàn toàn tỉnh lên 6 ca bệnh.

img
Bệnh nhân Y. K. K. (4 tuổi, ngụ buôn Bling, xã Cư M’gar) vừa ghi nhận dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Ngày 14/7, ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, Đắk Lắk vừa có thêm 3 ca bệnh dương tính với vi khuẩn bạch hầu. Theo đó, tại huyện Cư M’gar một trường hợp là bệnh nhân là Y. K. K. (4 tuổi, ngụ buôn Bling, xã Cư M’gar).

Bệnh nhân K. được phát bệnh vào ngày 10/7 với biểu hiện mệt mỏi, sốt cao, đau họng. Ngày 13/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên và có kết quả dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Kết quả điều tra dịch tễ cho biết, bệnh nhân K. có tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu nhưng tiêm không đủ mũi. Trước và trong thời gian mắc bệnh, cháu K. không đi đâu xa, không tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, xung quanh khu vực sinh sống không có trường hợp mắc bệnh.

Sau khi xác định ca bệnh dương tính, Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar nhanh chóng triển khai công tác khoanh vùng, cách ly, phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ khu vực buôn Bling.

Đồng thời, tiến hành cho người dân uống kháng sinh dự phòng và tổ chức tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho trẻ từ 2 tháng tuổi đến 24 tháng tuổi và người từ 49 tháng tuổi trở lên. Ngành Y tế cũng đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 20 trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh.

Cùng ngày, tại xã Cư Króa (huyện M’Đrắk) cũng đã ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu. Hiện huyện M’Đrắk đã có 4 trường hợp mắc bệnh bạch hầu.

Như vậy, tính đến chiều 14/7, toàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 6 trường hợp mắc bệnh bạch hầu. Trong đó, huyện M’Đrắk có 4 ca, huyện Lắk 1 ca và huyện Cư M’gar 1 ca.

Ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, ngành Y tế Đắk Lắk đang khẩn trương dập dịch và tổ chức điều tra dịch tễ tại các địa phương có ca bệnh, lấy mẫu xét nghiệm bạch hầu những người tiếp xúc gần ca bệnh và phun thuốc khử khuẩn.

Sở Y tế Đắk Lắk vừa phối hợp với Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên tổ chức đoàn công tác tăng cường cho Trung tâm y tế huyện M’Đrắk nhằm hỗ trợ, hướng dẫn công tác tiếp nhận, cách ly và điều trị các trường hợp mắc bạch hầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.