Xã hội

Đắk Lắk hoàn tiền cho khách thay đổi lịch đi vì dịch bệnh Corona

03/02/2020, 19:29

Sở GTVT Đắk Lắk yêu cầu các doanh nghiệp vận tải, đơn vị quản lý bến xe triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Corona

img
Nhân viên nhà xe Anh Thắng cho hành khách rửa tay sát khuẩn và phát khẩu trang miễn phí để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Ngày 3/2, Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk cho biết, Sở vừa có văn bản gửi đến các doanh nghiệp vận tải, đơn vị quản lý bến xe về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Đồng thời, Sở đề nghị các đơn vị hỗ trợ tối đa cho hành khách là học sinh, sinh viên, người lao động đổi vé, hoàn vé (do kế hoạch đi lại thay đổi) trong thời điểm dịch bệnh có nguy cơ lây lan trên diện rộng.

Theo đó, Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các doanh nghiệp vận tải, đơn vị quản lý bến xe quán triệt đến lái xe, nhân viên phục vụ trên xe phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc. Hỗ trợ cấp phát khẩu trang y tế (khuyến khích cấp phát miễn phí cho hành khách); trang bị dụng cụ rửa tay sát khuẩn trên xe; Hỗ trợ tối đa cho hành khách là học sinh, sinh viên, người lao động đổi vé, hoàn vé (do kế hoạch đi lại thay đổi) trong thời điểm dịch bệnh có nguy cơ lây lan trên diện rộng.

Phối hợp tuyên truyền, khuyến cáo hành khách sử dụng các biện pháp phòng tránh theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Tăng cường bảo đảm vệ sinh môi trường trong và ngoài bến xe. Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe chủ động phát hiện những người đi trên xe có các dấu hiệu như: sốt, ho… kịp thời báo cáo cho lực lượng y tế cơ động để có biện pháp ứng phó hiệu quả; tuyệt đối không được vận chuyển các loại động vật hoang dã, gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc, chưa có kiểm dịch.

Chủ xe khách Anh Thắng (tuyến Đắk Lắk - TP Hồ Chí Minh) cho biết, thực hiện chỉ đạo của Sở GTVT, nhà xe đã chủ động thực hiện việc trang bị khẩu trang và nước rửa tay miễn phí cho hành khách ngay trên xe. Đồng thời, nhà xe hỗ trợ tối đa cho hành khách mua, đổi vé do thay đổi lịch di chuyển để tạo điều kiện tốt nhất cho hành khách ứng phó với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Trước đó, Sở GTVT tỉnh Gia Lai đã ban hành công văn hoả tốc, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định giải quyết cho học sinh, sinh viên và các hành khách khác trả vé xe đã mua để đi lại trong dịp sau Tết Nguyên đán theo quy định tại khoản 3 Điều 22 Thông tư 63/2014/TT-BGTVT: Thanh toán tối thiểu 90% tiền vé cho hành khách đã mua vé nhưng từ chối chuyến đi trước khi xe khởi hành ít nhất 02 giờ; thanh toán tối thiểu 70% tiền vé cho hành khách đã mua vé nhưng từ chối chuyến đi trước khi xe khởi hành ít nhất 30 phút.

Đồng thời, có kế hoạch phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách khi có nhu cầu trở lại. Các bến xe khách tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời báo cáo về Sở các trường hợp đơn vị kinh doanh vận tải vi phạm

img

Vietnam Airlines miễn phí đổi vé máy bay cho khách đi/đến Trung Quốc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.