Quản lý

Đắk Lắk khắc phục biển báo "gây họa" cho dân sau phản ánh Báo Giao thông

30/01/2021, 16:49

Biển báo cắm kì lạ khiến người dân đập đầu vào biển "như cơm bữa" đã được sửa chữa sau phản ánh của Báo Giao thông.

img

Biển báo cắm kì lạ, người dân đập đầu vào biển "như cơm bữa" đã được sửa chữa sau phản ánh của Báo Giao thông. Ảnh: Ngọc Hùng

Ngày 30/1, theo ghi nhận của Báo Giao thông, trụ biển báo chỉ dẫn cho các phương tiện lưu thông trên đường Ngô Gia Tự (hướng từ bến xe TP Buôn Ma Thuột ra đường Nguyễn Tất Thành) rẽ trái vào đường Ngô Quyền có treo biển phụ gồm: bên trái trụ là biển xe giường nằm trên 30 chỗ, xe giường nằm lớn hơn hoặc bằng 20 chỗ và xe tải trên 3,5 phải rẽ trái theo khung giờ từ 6h-22h; bên phải trụ chỉ dẫn xe tải từ 1,5-3,5 tấn rẽ trái theo khung giờ từ 6h00-8h00 và 16h30-19h00, cắm tại ngã 4 đường Ngô Gia Tự và Ngô Quyền đã được nhổ bỏ, khắc phục đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông.

imgimg

Biển báo cắm ngang mặt người, gây mất an toàn giao thông (ảnh trái). Biển báo đã được sửa chữa sau phản ánh của Báo Giao thông (Ảnh phải). Ảnh: Ngọc Hùng

Theo quan sát, trụ cũ cắm ngay mép bó vỉa, biển báo thấp ngang mặt người đã được nhổ bỏ, thay vào đó là một trụ mới, được cắm lùi vào bên trong vỉa hè, cách mép bó vỉa khoảng 0,6m. Mép dưới của biển phụ đã được treo cao khoảng 1,8m so với mặt vỉa hè.

Theo một người dân cho biết, sau khi báo chí phản ánh, có cán bộ đến kiểm tra. Vài ngày sau, có một nhóm công nhân đến đào nhổ trụ biển báo cũ, rồi đào thay thế trụ mới, sau đó treo các biển báo cao hơn đầu người.

Biển báo mới được thi công xong, người dân rất vui, an tâm lưu thông qua lại, không còn cảm giác nơm nớp lo sợ đầu đập vào biển báo nữa.

imgimg

Một phần biển báo nằm hoàn toàn dưới lòng đường (Ảnh trái), Biển báo đã được khắc phục (Ảnh phải). Ảnh: Ngọc Hùng

Trước đó, như Báo Giao thông phản ánh, tại số nhà 21 Ngô Gia Tư (phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột) cắm một biển báo hiệu đường bộ quá thấp và một phần biển nằm dưới lòng đường.

Trụ biển báo được cắm ngay mép bó vỉa, biển phụ (bên trái trụ) chỉ dẫn phương tiện lưu thông theo giờ rộng khoảng 80cm, nằm gần như hoàn toàn dưới lòng đường, mép đáy biển sắc nhọn cách mặt đường khoảng 1,3m; biển phụ (bên phải trụ) nằm trên vỉa hè, mép dưới đến mặt vỉa hè có chiều cao khoảng 1,2m khiến người dân bị va đập đầu “như cơm bữa”, gây mất ATGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.