Xã hội

Đắk Lắk khẳng định không nhận "hoa hồng" khi mua kit test của Việt Á

21/12/2021, 15:43

Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk khẳng định không nhận "hoa hồng" khi mua gần 20.000 kit test Covid-19 của công ty Việt Á với giá khoảng 6 tỷ đồng

Ngày 21/12, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết: “Sau khi nắm thông tin lãnh đạo Công ty cổ phần công nghệ Việt Á (công ty Việt Á) bị Bộ Công an khởi tố, điều tra, ngành y tế Đắk Lắk đã dừng việc triển khai mua kit test của công ty này. Hiện Sở đang yêu cầu Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) báo cáo về việc mua kit test của công ty Việt Á trong thời qua giá trị khoảng 6 tỷ đồng. Sau đó, Sở sẽ có báo cáo gửi UBND tỉnh Đắk Lắk”.

img

Ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cam đoan không có chuyện nhận "hoa hồng" khi mua kit test Covid-19 của công ty Việt Á.

Theo Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk, trong đợt dịch vừa qua, CDC tỉnh đã mua gần 20.000 kit test xét nghiệm Covid-19 với giá khoảng 6 tỷ đồng (mỗi bộ kit test giá khoảng 367.000 đồng) để chạy máy xét nghiệm PCR.

Đắk Lắk đã sử dụng kit test của công ty Việt Á sau khi Bộ Y tế cho chủ trương sử dụng và cũng sử dụng một số kit test của các hãng khác nhưng số lượng không nhiều. Sở sẽ có báo cáo cho UBND tỉnh về tình hình sử dụng kit test cũng như ảnh hưởng ít nhiều khi đơn vị cung ứng là công ty Việt Á đã tạm ngưng. Qua đó, để xây dựng kế hoạch dự phòng trong trường hợp bất khả kháng đơn vị không cung ứng được kit test.

Đồng thời, rà soát lại một số máy xét nghiệm của ngành đang sử dụng trong công tác PCR… Dựa trên số máy hiện có để đề xuất việc tiếp tục mua sinh phẩm kit test phục vụ công tác chống dịch trên địa bàn.

“Dư luận xã hội sẽ đặt vấn đề có hoa hồng hay không khi mua kit test của Việt Á. Tôi đảm bảo, cam đoan trong thời điểm chúng tôi mua từ lựa chọn đấu thầu đến thẩm định giá đều thực hiện qua tất cả các bước. Do vậy, tôi đảm bảo sẽ không có chuyện nhận hoa hồng”, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk khẳng định.

Được biết, vừa qua CDC Đắk Lắk tiếp tục tạm ứng một số bộ kit test của Việt Á nhưng chưa thanh toán tiền. Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk đã chỉ đạo CDC sớm báo cáo nên chưa có con số chính thức về số lượng và số tiền tạm ứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.