Hạ tầng

Đắk Lắk không còn cảnh đu mình trên cáp vượt sông

06/01/2018, 15:20

9 chiếc cầu treo được Bộ GTVT đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã giúp người dân nơi đây...

15

Ông Nguyễn Trần Ba phấn khởi, vui mừng đi trên chiếc cầu treo (thôn Ea Ly, xã Ea Wer, Buôn Đôn)

9 chiếc cầu treo được Bộ GTVT đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã giúp người dân nơi đây xóa cảnh treo mình nguy hiểm trên sợi cáp vượt sông. Những nhịp cầu không chỉ giúp người dân đi lại an toàn mà hàng hóa, nông sản cũng vận chuyển dễ dàng hơn, tạo đà phát triển KT-XH địa phương…

Một ngày mùa đông giữa tháng 12, chúng tôi có mặt trên chiếc cầu treo Ea Ly (thuộc thôn Ea Ly, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk), kết nối khu dân cư thôn Ea Ly với hàng trăm hecta đất sản xuất của người dân địa phương. Cầu treo Ea Ly được xây dựng khang trang, chắc chắn, dài khoảng 50m. Giữa trưa, những người dân lao động hối hả trở về nhà, xe máy chạy bon bon qua cầu, khuôn mặt ai nấy toát lên vẻ phấn khởi.

Ông Nguyễn Trần Ba (ngụ thôn Ea Ly) trên đường đi làm rẫy về, không giấu nổi niềm vui, chia sẻ: “Có cầu, dân chúng tôi đi lại thuận lợi, canh tác, thu hoạch, vận chuyển phân bón, nông sản dễ dàng. Nhiều gia đình mua thêm đất rẫy để tăng gia sản xuất”.

Cùng chung niềm hạnh phúc, những người dân tại thôn 2, thôn 6 (xã Hòa Lễ, huyện Krông Bông) cũng không giấu được niềm vui sau khoảng 15 năm phải đánh đu mạng sống treo sợi cáp vượt sông Krông Ana.

Ông Nguyễn Duy Hoài, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Buôn Đôn cho hay: “Huyện Buôn Đôn được xây dựng 4 cây cầu treo theo Đề án xây dựng 186 cầu treo dân sinh trên phạm vi 28 tỉnh, thành miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên. Dự án được khởi công cuối năm 2014, đầu 2015, do Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Tổng kinh phí xây dựng 4 cầu hơn 19,9 tỷ đồng. Các công trình sau khi hoàn thành đã phát huy hiệu quả, mang lại rất nhiều lợi ích cho người dân. Hiện, các công trình giao xã quản lý. Trong quá trình vận hành, Phòng Kinh tế - Hạ tầng của huyện thường xuyên kiểm tra, duy tu bảo dưỡng để cây cầu mang lại hiệu quả cao nhất cho người dân”.

Ông Lê Công Du, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk cho biết, theo Quyết định số 1906 ngày 20/5/2014 của Bộ GTVT phê duyệt Đề án xây dựng cầu treo dân sinh ở 28 tỉnh, thành miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên. Riêng tại Đắk Lắk được xây dựng 9 cầu, chiều dài 740m, với trên 11.000 người dân được hưởng lợi.

“Các cây cầu được hoàn thiện và đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của nhân dân được an toàn, thuận lợi. Sau một thời gian, công trình đưa vào khai thác đã phát huy hiệu quả của dự án, xóa cảnh người dân liều mình đu cáp vượt sông”, ông Du cho hay. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.