Thời sự

Đắk Lắk: Không thu hồi hơn 11 tỷ trả phụ cấp vượt quy định

09/12/2017, 14:40

Các Sở thống nhất đề nghị UBND tỉnh không truy thu hơn 11 tỉ đồng chi trả phụ cấp kiểm lâm vượt quy định.

Tuan tra 2

Kiểm lâm đang tuần tra, bảo vệ rừng tại rừng Quốc gia Yok Đôn.

Liên quan đến việc, “Chi trả phụ cấp kiểm lâm vượt quy định gần 11,4 tỷ đồng”. Ngày hôm qua (8/12), tại cuộc họp HĐND tỉnh Đắk Lắk, ông Từ Thái Giang – Giám đốc Sở Tài chính cho biết, sau khi kiểm tra, rà soát, tổng số tiền chi trả phụ cấp ưu đãi ngành kiểm lâm vượt quy định tại 4 ban quản lý rừng phòng hộ, đặc dụng gồm: Ea Sô, Nam Kar, Núi Vọng Phu và Vườn Quốc gia Chư Yang Sin từ năm 2004 - 2016 là hơn 11 tỉ đồng.

“Sau khi UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành liên quan kiểm tra việc chi trả ưu đãi ngành kiểm lâm vượt quy định, Sở Nội vụ, Sở Tài chính và Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn đã họp, thống nhất đề nghị UBND tỉnh không truy thu số tiền hơn 11 tỉ đồng đã chi trả vượt nêu trên”, ông Giang khẳng định.

Ông Giang lý giải, nguyên nhân dẫn đến việc chi vượt là do xuất phát từ đề nghị của các đơn vị về bất cập trong chi trả phụ cấp ưu đãi ngành kiểm lâm theo 2 mức khác nhau là 45% và 25%, nhưng cùng thực hiện nhiệm vụ giống nhau. Theo đó, ngày 17/7/2008, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức họp liên ngành, thống nhất mức phụ cấp ưu đãi nghề đối với công chức, viên chức ngạch kiểm lâm là 45%. Hiện nay tỉnh không giao biên chế công chức cho các đơn vị trên mà chỉ giao biên chế viên chức. Vì vậy, việc vận dụng chi trả phụ cấp ưu đãi cho viên chức kiểm lâm giống công chức kiểm lâm là không phù hợp.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, sau khi phát hiện vụ việc chi vượt quy định của ngành kiểm lâm, UBND tỉnh Đắk Lắk có văn bản số 4851/UBND-KT, yêu cầu Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Nội vụ và các đơn vị có liên quan kiểm tra rà soát việc chi trả phụ cấp ưu đãi ngành kiểm lâm vượt quy định tại các Ban Quản lí rừng phòng hộ, rừng đặc dụng và Vườn quốc gia Chư Yang Sin từ năm 2002 đến 2016 với số tiền gần 11,4 tỉ đồng.

“UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các đơn vị nêu trên phải kiểm tra, rà soát và có văn bản đề xuất để tỉnh có hướng xử lý cụ thể việc chi trả phụ cấp ưu đãi ngành kiểm lâm tại các Ban quản lý rừng phòng hộ, rừng đặc dụng và vườn quốc gia Chư Yang Sin từ 2002 đến 2016; làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan”, văn bản nêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.