Vận tải

Đắk Lắk: Liên tục vi phạm tốc độ, hơn 200 ô tô bị thu hồi phù hiệu

02/09/2022, 10:55

Qua trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, Sở GTVT Đắk Lắk đã thu hồi phù hiệu 218 xe kinh doanh vận tải vi phạm tốc độ.

Ngày 2/9, Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk cho biết, qua trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình (GSHT) cho thấy nhiều phương tiện kinh doanh vận tải (KDVT) có từ 5 lần trở lên vi phạm tốc độ/1000km xe chạy (không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 5km/h trở xuống), Sở đã ra quyết định thu hồi phù hiệu của hơn 218 phương tiện KDVT.

img

Một phù hiệu bị lập biên bản, thu hồi. Ảnh: N.H

Đồng thời, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị KDVT có phương tiện bị thu hồi phù hiệu phải nộp lại phù hiệu về Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái trong vòng 7 ngày làm việc. Không được sử dụng phương tiện bị thu hồi phù hiệu để tham gia hoạt động kinh doanh vận tải trong thời gian bị thu hồi phù hiệu.

Ngoài ra, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị KDVT tổ chức kiểm điểm chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động của bộ phận theo dõi ATGT; yêu cầu đội ngũ lái xe nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về tốc độ và thời gian lái xe, thường xuyên kiểm tra thiết bị GSHT để bảo đảm duy trì tình trạng kỹ thuật tốt, hoạt động liên tục và truyền dẫn dữ liệu theo quy định trong suốt quá trình tham gia giao thông.

Theo ông Lê Đình Minh, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk, Sở cũng đề nghị các đơn vị kinh doanh khai thác bến xe khách không xác nhận vào Lệnh vận chuyển đối với các phương tiện KDVT hành khách theo tuyến cố định bị thu hồi phù hiệu. Giao lực lượng TTGT thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các đơn vị KDVT bị xử lý nêu trên.

Cưỡng chế thu hồi phù hiệu, xử lý nghiêm đối với các phương tiện và các đơn vị KDVT cố tình không chấp hành giao nộp lại phù hiệu theo quy định.

Trước đó, Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải và bến xe trên địa bàn tăng cường các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và dịp khai giảng năm học mới.

Theo đó, Sở yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải và bến xe trên địa bàn tỉnh tăng cường khai thác, sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, camera lắp trên xe để theo dõi chặt chẽ hoạt động của phương tiện và lái xe đảm bảo thực hiện đúng các quy định về kinh doanh và điều kiện KDVT; có biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời đối với các trường hợp vi phạm.

Luôn đảm bảo số lượng, có phương án tăng cường, dự phòng phương tiện và công tác đảm bảo ATGT để đáp ứng nhu cầu vận chuyển trong dịp nghỉ Lễ 2/9, đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân.

Chỉ đạo bộ phận theo dõi an toàn giao thông, túc trực 24/24, thường xuyên giám sát kịp thời nhắc nhở lái xe chấp hành nghiêm các quy định về tổ chức và quản lý hoạt động vận tải, tuân thủ quy tắc giao thông; có thái độ văn minh lịch sự với hành khách, không phóng nhanh vượt ẩu, dừng đỗ sai quy định,...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.