Y tế

Đắk Lắk: Một phòng khám tổ chức test Covid-19 "chui" bị lập biên bản

27/08/2021, 19:43

Một phòng khám tại Đắk Lắk chưa được cấp phép thực hiện test nhanh Covid-19 nhưng vẫn lấy mẫu test cho khách và thu tiền.

Trưa 17/8, thông qua số đường dây nóng của Phòng khám Đa khoa chất lượng cao Sài Gòn (số 55-57 Ngô Quyền, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), PV gọi điện tư vấn về việc test nhanh Covid-19.

Tại đây, PV được nữ nhân viên phòng khám tư vấn rất nhiệt tình về hình thức test nhanh là ngoáy mũi, chỉ 20 phút là có kết quả với giá 238.000 đồng/lần test.

img

Phòng khám Đa khoa chất lượng cao Sài Gòn chưa được cấp phép vẫn tổ chức test COVID-19 cho khách.

“Thời gian lấy mẫu test khoảng 2 phút là xong, đợi 20 phút là có kết quả với giá 238.000 đồng/1 lần. Ngày hôm nay (27/8), phòng khám bắt đầu test và đã làm nhiều ca rồi…”, nữ nhân viên phòng khám tư vấn.

Khoảng 10 phút sau, PV có mặt tại phòng khám và được nhân viên hướng dẫn vào bàn nộp tiền, sau đó vào vị trí để test. Toàn bộ quy trình từ lúc vào đến lúc ra, PV mất khoảng 15 phút để có kết quả “ÂM TÍNH”.

img

Sau khi nộp tiền và lấy mẫu test, khoảng 15 phút sau PV nhận kết quả.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết: "Phòng khám Đa khoa chất lượng cao Sài Gòn có gửi đơn đề nghị cho phép triển khai test nhanh Covid-19.

Ngày 26/8, Sở Y tế đã tiến hành thẩm định nhưng nhận thấy phòng khám này chưa đạt yêu cầu, do cơ sở vật chất của phòng khám không đảm bảo về điều kiện giãn cách nên Sở Y tế chưa đồng ý cho phòng khám này tổ chức test nhanh Covid-19. Tuy nhiên, nếu phòng khám này vẫn tổ chức test thì vi phạm”.

Theo ông Hùng, sau khi nhận thông tin phản ánh, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản đối với Phòng khám Đa khoa chất lượng cao Sài Gòn.

Hiện, Sở Y tế đang hoàn thiện hồ sơ để ra quyết định xử phạt theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.