Chất lượng sống

Đắk Lắk: Mưa cuốn trôi cầu tạm, 100 hộ dân bị cô lập

03/08/2016, 15:50

Cầu tạm dài 36m bắc qua suối Ea H’leo bị cuốn trôi khiến cho 100 hộ dân bên suối bị cô lập

IMG_4179

Mưa cuốn trôi cầu tạm, 100 hộ dân bị cô lập.

Sự việc xảy ra vào khoảng 5h sáng ngày 2/8, sau một cơn mưa lớn kéo dài đã cuốn trôi chiếc cầu tạm dài 36m bắt qua suối Ea H’leo (thuộc thôn 2B, xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) khiến cho 100 hộ dân (35 hộ thường trú, 65 hộ canh tác) bị cô lập hoàn toàn.

IMG_4183

Chiếc cầu được làm bằng gỗ, mặt cầu lót ván đã bị nước cuốn trôi sau một cơn mưa lớn kéo dài

Ông Nguyễn Văn Hòa, Trưởng thôn 2B, cho biết: “Cây được xây dựng vào năm 2013, kinh phí do người dân tự đóng góp. Cây cầu phục vụ nhu cầu đi lại của các hộ dân sống bên suối và người đi đi canh tác đất rẫy như, ngô, mì, hồ tiêu. Hiện cầu bị trôi, toàn bộ các hộ dân bên kia suối bị cô lập. Hiện người dân dùng dây cáp để vận chuyển lương thực cung cấp cho các hộ dân bị cô lập. Dây cáp mỗi lần kéo vận chuyển được 10-15kg nên rất khó khăn. Người dân mong muốn chính quyền địa phương sớm có biện pháp khắc phục và xây dựng cho dân một cây cầu kiên cố để người dân đi lại, trẻ em đến trường được thuận lợi, an toàn".

IMG_4209

Người dân lắp dây cáp để vận chuyển yếu phẩm cần thiết phục vụ cho các hộ dân bị cô lập...

IMG_4195

Đến trưa ngày 3/8, nước rút, người dân đã dùng xe công nông vận chuyển người và lương thực qua vùng bị cô lập.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Phan Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND huyện Ea H"leo, cho biết sáng 2/8 UBND huyện đã trực tiếp xuống hiện trường để kiểm tra và tìm hướng khắc phục tạm thời cho người dân bị cô lập bên suối. Hiện, UBND huyện chỉ đạo cho xã, tạm thời bắt đường dây cáp sang sông để vận chuyển lương thực thiết yếu phục vụ cho hơn 32 hộ dân. Đồng thời, UBND huyện sẽ có báo cáo nhanh gửi UBND tỉnh xin được hỗ trợ kinh phí xây dựng cầu trong thời gian sớm nhất để phục vụ việc đi lại của người dân”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.