Xã hội

Đắk Lắk: Mưa lớn gây ngập nhà, giao thông chia cắt cục bộ

31/07/2020, 13:20

Đắk Lắk bất ngờ xuất hiện mưa lớn kéo dài khiến hàng chục ngôi nhà bị ngập, giao thông chia cắt cục bộ.

img
Đắk Lắk xuất hiện mưa lớn gây ngập úng, giao thông bị chia cắt cục bộ.

Trưa 31/7, một lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) cho biết: “Từ đêm qua đến sáng nay trên địa bàn huyện xuất hiện mưa lớn khiến một số khu vực bị ngập cục bộ. Hiện mực nước ở nhiều nơi trên địa bàn huyện đang dâng cao, ban chỉ đạo phòng chống lụt bão huyện đang phối hợp với lực lượng công an, bộ đội,… tiếp cận các khu vực nguy hiểm để sơ tán người dân cũng như tài sản đến nơi an toàn, đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở..

Cùng ngày, ông Cao Thanh Hoài, Chủ tịch UBND xã Cư Kbang (huyện Ea Súp) thông tin: “Đêm 30/7, trên địa bàn xuất hiện mưa lớn kéo dài nhiều giờ đồng hồ khiến cho nhiều ngôi nhà tại các thôn 5A, 5B, 16 bị ngập trong biển nước. Trong đó, có 23 ngôi nhà bị ngập hoàn toàn, 3 xe máy bị cuốn trôi.

img
img
Mực nước dâng cao gây ngập, lực lượng chức năng phải sơ tán người dân đề phòng lũ quét.

Nhận được tin báo, khoảng 4h sáng 31/7, lãnh đạo UBND xã Cư Kbang cử lực lượng công an, quân sự xã tiến hành công tác cứu hộ cứu nạn và đã đưa người dân đến khu vực nơi an toàn. Ngoài ra, mưa lớn đã khiến hàng chục ha lúa đang trổ đòng bị ngập sâu; nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Cư Kbang bị ngập, hư hỏng.

Tương tự, tại xã Ea Rốk (huyện Ea Súp), từ đêm qua đến sáng nay trên địa bàn xuất hiện mưa lớn gây ngập nước cục bộ, chia cắt một số khu dân cư tại các tiểu khu 34 và 38; từ thôn 7 đến thôn 17 bị chia cắt vì mực nước dâng cao. Theo UBND xã Ea Rốk, hiện đã có khoảng 20 căn nhà bị ngập.

Hiện lực lượng chức năng đã thành lập các tổ cứu hộ cứu nạn, đi đến những vùng trọng yếu để hỗ trợ bà con sơ tán người và tài sản đến nơi an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.