Chất lượng sống

Đắk Lắk: Người nhà tố bệnh viện tắc trách khiến thai nhi tử vong

12/12/2016, 15:18
image

Gia đình sản phụ tố bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) "tắc trách" khiến thai nhi tử vong

IMG_8724 (1)

Người nhà tố bệnh viện “tắc trách”khiến thai nhi tử vong.

Theo phản ánh của anh Cao Nguyên (SN 1984, ngụ đường Y Ngông, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), vào khoảng 10h sáng ngày 10/12, anh chở vợ là chị Trần Nữ Mộng Truyền (SN 1984) đến Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) để sinh con. Sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết chị Truyền đủ điều kiện sinh con và yêu cầu gia đình cho nhập viện. Đến khoảng 17h30’cùng ngày, các bác sĩ thông báo chị Truyền có biểu hiện chuẩn bị sinh con, thai nhi nặng khoảng 3,9k đến 4kg, sức khỏe của mẹ và thai nhi bình thường. Sau đó, sản phụ được đưa vào phòng chờ sinh.

“Khi vợ sinh tôi đưa vào sinh, tôi gặp báo sĩ trực nhờ giúp đỡ và nói với bác sĩ là vợ sinh con thứ 3, nếu thai nhi lớn thì cho sinh mổ. Tuy nhiên, bác sĩ nói gia đình tôi yên tâm đi, để sinh thường. Lúc vợ tôi sinh, bác sĩ nói thai nhi quá lớn, không sinh ra được. Sau đó, bác sĩ gọi điện thông báo cho bác sĩ trưởng khoa sản. Lúc sau, tôi thấy bác sĩ trưởng khoa sản tới hỗ trợ nhưng cũng không làm cho thai nhi sinh ra được. Ngay sau đó, bác sĩ trưởng khoa gọi điện thoại nhờ một bác sĩ ở bệnh viện khác tới tiếp tực hỗ trợ. Đến khoảng 22h, con tôi mới được sinh ra nhưng đã tử vong. Lúc sinh ra, con tôi nặng 4,6kg. Thai nhi lớn như vậy nhưng các bác sĩ đã không kiểm tra cho sinh mổ mà bắt vợ tôi sinh thường khiến con tôi chết oan”, anh Nguyên bức xúc.

Cũng theo anh Nguyên, sự việc xảy ra khiến gia đình anh rất hoang mang và bức xúc. Sau đó, anh đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng, đề nghị làm rõ nguyên nhân cái chết của thai nhi. Hiện sức khỏe của vợ anh rất yếu, vẫn đang nằm cấp cứu tại bệnh viện.

Được bết, sau khi nhận được đơn tố cáo của anh Nguyên. Rạng sáng ngày 11/12, cơ quan chức năng đã tới bệnh viện khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ vụ việc.

Sáng ngày 12/12, bà Nguyễn Thị Xuân Thủy - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết:  “Sở Y tế đã nắm được thông tin và đang chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột báo cáo vụ việc thai nhi tử vong trong lúc sinh”.

Báo Giao thông tiếp tục thông tin vụ việc.                         

Xem thêm video:                    

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.