Hạ tầng

Đắk Lắk: Nhà thầu thi công đường... người dân mất lối vào nhà

22/08/2020, 11:07
image

Nhà thầu ở Đắk Lắk thi công đường khiến người dân mất lối vào nhà, đi lại khó khăn gây bức xúc cho người dân.

img
Mặt đường bị đào sâu, đất đá lởm chởm người dân mất lối vào nhà. Ảnh: Ngọc Hùng

Theo phản ánh của người dân sống trên đường hẻm 128 Nguyễn Chí Thanh (đoạn giao giữa đường Nguyễn Chí Thanh với đường Dã Tượng ở Đắk Lắk), nhà thầu thi công đã đào bới mặt đường nham nhở, để lại lớp đất đá lởm chởm, người dân không thể đi lại và mất lối vào nhà.

Đặc biệt, nhiều vị trí nhà thầu thi công múc đường nhưng không đặt biển cảnh báo và có chỗ đặt biển cảnh báo sơ sài gây mất ATGT và bức xúc cho người dân.

>>> Xem video: Nhà thầu thi công đường... làm khổ người dân:

Theo ghi nhận, đoạn đường trên đang được nhà thầu thi công bóc lớp mặt đường cũ gây sự chênh lệnh giữa mặt đường và sân của người dân cao từ 20cm đến 40cm, cản trở việc đi vào nhà của người dân.

Mặt đường được bóc lởm chởm đất đá, mỗi khi trời mưa nước chảy thành dòng, bùn đất nhão nhẹt. Một số vị trí đường hẻm kết nối với đoạn đường đang thi công, mặc dù đường được múc nhưng không đặt biển cảnh báo.

Nguy hiểm hơn, đoạn giao nhau với đường Nguyễn Chí Thanh, nhà thầu thi công đổ hai đống đá án ngữ giữa đường nhưng biển báo được đặt khuất sau hai đống đá.

img
Nhà thầu múc bóc lớp mặt đường cũ để thi công, để lại lớp đá gồ ghề gây cản trở việc đi lại của người dân. Ảnh: Ngọc Hùng

Anh Lê Văn Lâm (người dân sống trên hẻm 128) bức xúc: “Từ ngày làm đường (đầu tháng 8) người dân đi lại rất vất vả. Xe cộ đi làm về dắt vào nhà không được. Ngoài ra, mỗi khi trời mưa, một số người đi buôn bán từ 3h sáng, dắt xe không được gây cản trở cuộc sống mưu sinh của bà con. Chúng tôi, ủng hộ chủ trương làm đường nhưng mong muốn tiến độ làm nhanh để con em đi học, người đi làm rẫy, đi buôn bán cho thuận tiện. Chứ nhà thầu múc đường hơn một tuần qua nhưng không chịu làm, trời mưa xuống bà con đi lại không được, vất vả quá”.

img
Mặt đường bị múc sâu cao hơn nhà gần 40cm khiến người dân không thể đưa phương tiện vào nhà. Ảnh: Ngọc Hùng

Cùng chung bức xúc, anh Lê Viết Chính (công an viên khu vực) cho biết: “Nhà thầu thi công rất ẩu, một số vị trí thi công múc đường nhưng không đặt biển báo gây nguy hiểm cho người dân. Buổi tối điện đường tắt, biển báo không có bà con đi lại rất nguy hiểm, dễ té chết. Ngoài ra, thi công múc mặt đường cao gần nửa mét vậy sao bà con lên xuống nhà được”.

img
Để dẫn được xe máy vào nhà với người dân rất khó khăn, người nào không dẫn được phải đi gửi nhờ nhà người khác. Ảnh: Ngọc Hùng

Theo UBND phường Tân An, tuyến đường hẻm 128 là một trong 3 tuyến đường vừa được UBND TP Buôn Ma Thuột bố trí vốn nâng cấp, sửa chữa. 3 tuyến đường có kinh phí hơn 994 triệu đồng, do UBND phường Tân An làm chủ đầu tư, công trình do Công ty TNHH Xây dựng Hưng Nam (TP. Buôn Ma Thuột) thi công.

Do các tuyến đường đường này có mật độ lưu thông cao, nhưng đường được đầu tư từ lâu (đường nhựa có mặt đường rộng 3,5m, lề đường bê tông rộng 0,5m x2 bên) nên đã xuống cấp, một số vị trí bị bong tróc, xuất hiện nhiều ổ gà gây nguy hiểm đến việc tham gia giao thông của người dân. Vì vậy, UBND tỉnh và UBND thành phố quyết định bố trí vốn để thực hiện sửa chữa, nâng cấp 3 tuyến đường hẻm trên.

img
Biển báo được nhà thầu đặt sau đống đá... Ảnh: Ngọc Hùng

Ông Chu Văn Việt, Chủ tịch UBND phường Tân An cho biết: “Trước đây đoạn đường này rất xấu nên phường đề xuất UBND thành phố cho ít vốn để làm. Tuy nhiên, do thi công đúng vào mùa mưa nên nhà thầu không thể làm nhanh được.

Tôi đã đi kiểm tra, đúng là nhà thầu thi công múc đường khiến bà con không có lối vào nhà, đi lại khó khăn nhưng bà con phải đi lại cẩn thận và chịu khó vài bữa.

Tôi sẽ chỉ đạo nhà thầu khắc phục các tồn tại và tiến hành thi công nhanh để sớm hoàn thành tuyến đường”.

img
Nhà thầu cày xới mặt đường lởm chởm đá khiến người dân không thể đi lại.

Ông Lê Quang Hưng, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Hưng Nam cho biết: “Do mưa nên nhà thầu chưa thi công xong. Làm đường cho dân đi chứ làm cho ai, người dân phải chia sẻ. Mặt đường đào có 20cm, người dân bỏ tấm ván là dắt xe vào thôi. Biển báo thì chúng tôi có đặt đầu đường nhưng bị mất cắp nên để đặt xuống dưới".

"Đoạn đường trên nằm trong một trong ba tuyến đường nằm trên địa bàn phường Tân An mà đơn vị thi công, theo hợp đồng với chủ đầu tư, thời gian thi công 4 tháng. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng thi công sớm để bà con đi lại thuận lợi. Đối với đường hẻm 128, chiều nay chúng tôi sẽ đổ đá và cho lu lèn. Khoảng 3 ngày tới, sẽ tiến hành đổ bê tông hoàn thiện tuyến đường, mong bà con chia sẻ với đơn vị thi công", ông Hưng nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.