Điều tra

Đắk Lắk phát hiện thêm 6 trường hợp sử dụng bằng giả tại cơ sở Y tế

30/10/2019, 09:53

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phát hiện thêm 10 trường hợp sử dụng bằng cấp không hợp pháp trong các cơ sở Y tế của tỉnh này.

img
Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phát hiện 6 trường hợp sử dụng bằng cấp 3 giả tại Sở Y tế tỉnh này.

Ngày 30/10, thông tin từ lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tiến hành xử lý 10 nhân viên trong các cơ sở y tế sử dụng bằng cấp không hợp pháp. Việc này, UBND tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo xử lý và báo cáo về việc phát hiện 10 nhân viên y tế dùng bằng cấp không hợp pháp.

Hiện nay, sở y tế đang giao cho các đơn vị liên quan thực hiện. Quan điểm của Sở Y tế, trong 6 trường hợp dùng bằng tốt nghiệp THPT giả thì buộc thôi việc. Những trường hợp còn lại thiếu chứng chỉ tin học, ngoại ngữ thì sẽ yêu cầu bổ sung.

Trước đó, Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk cùng công an một số tỉnh, thành phố phối hợp xác minh bằng cấp của một số trường hợp tuyển dụng vào ngành y tế thì phát hiện 10 trường hợp là nhân viên, điều dưỡng, kỹ thuật viên tại một số trung tâm y tế, trạm y tế, bệnh viện đa khoa huyện, bệnh viện lao phổi, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên sử dụng bằng cấp không hợp pháp. Trong số bị phát hiện, có 4 chứng chỉ tin học, 4 chứng chỉ ngoại ngữ và 6 bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp.

Sau khi phát hiện, Công an tỉnh Đắk Lắk đề xuất UBND tỉnh đề nghị Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk thu hồi các quyết định tuyển dụng, buộc thôi việc các trường hợp sử dụng bằng cấp không hợp pháp. Bên cạnh đó, chỉ đạo các sở, ngành tăng cường công tác kiểm tra, trước khi ra các quyết định đề bạt, bổ nhiệm, tuyển dụng phải thẩm tra, xác minh tính hợp pháp các loại bằng cấp.

Theo Công an tỉnh Đắk Lắk những người này đã mua bán các bằng cấp, chứng chỉ để xen vào cơ quan nhà nước, tư lợi cá nhân, ảnh hưởng đến chất lượng bộ máy. Công an tỉnh đề nghị người dân nâng cao tinh thần trách nhiệm phát giác các trường hợp buôn bán, sử dụng bằng cấp không hợp pháp để tố giác tới cơ quan chức năng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.