Vận tải

Đắk Lắk: Tạm dừng vận tải hành khách đi và về từ TPHCM, Bắc Ninh, Bắc Giang

30/05/2021, 21:06

Đắk Lắk tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi đến các địa bàn TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Bắc Giang và ngược lại.

img

Đắk Lắk tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi đến các địa bàn TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Bắc Giang và ngược lại.

Tối 30/5, UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh và chủ động các biện pháp phòng, chống dịch, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, kể từ 0h00 ngày 31/5/2021 cho đến khi có thông báo mới, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ tỉnh Đắk Lắk đi đến các địa bàn TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Bắc Giang và ngược lại.

Hạn chế tối đa các chuyến xe đi, đến các tỉnh/thành phố có dịch COVID19 như: TP. Hà Nội, TP. Đà Nẵng, tỉnh Vĩnh Phúc, tỉnh Hải Dương, tỉnh Bình Phước và các địa phương khác theo cập nhật của Bộ Y tế. Hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh, xe hợp đồng, xe taxi… có hành trình đi qua hoặc đến tỉnh/thành phố có dịch không được dừng, đỗ để đón, trả khách.

UBND tỉnh đề nghị, chủ phương tiện phải cam kết chịu trách nhiệm đảm bảo thực hiện nghiêm yêu cầu 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế); ghi chép đầy đủ thông tin tài xế, phụ xe và hành khách di chuyển đặc biệt là hành khách đi và đến từ các tỉnh/thành phố đang có dịch; cung cấp đầy đủ thông tin hành khách cho bến xe ngay khi xe chuẩn bị xuất bến và đến bến; chịu trách nhiệm về việc cung cấp thông tin hành khách cho các cơ quan chức năng thực hiện truy vết, phòng chống dịch COVID-19…

Đối với các hoạt động vận tải khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe buýt được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, đảm bảo phương tiện chở tối đa không quá 50% sức chứa và không quá 20 người/chuyến, hành khách ngồi cách ghế (hoặc đứng đối với xe buýt); đảm bảo giữ khoảng cách an toàn. Hạn chế tối đa phương tiện cá nhân di chuyển từ tỉnh đến các vùng có công bố dịch, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

“Giao Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, đôn đốc, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm trong hoạt động vận tải, vi phạm trong công tác phòng chống dịch bệnh”, văn bản UBND tỉnh Đắk Lắk nêu rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.