Xã hội

Đắk Lắk tổ chức thi tuyển chức Phó giám đốc sở Y tế

15/11/2017, 14:22

Đắk Lắk tổ chức thi tuyển chức danh Phó Giám đốc Sở Y tế và hai cán bộ quản lý cấp phòng.

23600931_1530252170392939_123603194_o

Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk , nơi tổ chức thi tuyển chức Phó giám đốc

Ngày 15/11, Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa có văn bản thông báo việc tổ chức thi tuyển chức danh Phó Giám đốc Sở Y tế năm 2017. Văn bản trên do Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk, ông Ê Ban Y Phu ký nêu rõ việc tổ chức thi tuyển Phó Giám đốc sở Y tế nằm trong đề án thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp sở, cấp phòng năm 2017 của Ban thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Văn bản do ông Y Phu ký nêu rõ: các đối tượng đăng ký thi tuyển là người tận tụy với cộng việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, là công chức trong hoặc ngoài ngành y tế, gương mẫu, kiên định với mục tiêu độc lập dân tộc,… Ngoài ra, các ứng viên buộc phải có trình độ chuyên môn, hiểu biết về nghiệp vụ quản lý, có kinh nghiệp trong tổ chức, điều hành.

“Nội dung thi tuyển là những kiến thức chung về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Đánh giá công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân trong những năm qua; Nêu lên những khó khăn và đề ra giải pháp. Phần thi được chấm thang điểm 100, ứng viên đạt 50 điểm trở lên sẽ được tham gia phần thi trình bày đề án. Người đạt điểm cao nhất trong việc bảo vệ đề án của bản thân sẽ được bổ nhiệm chức danh phó giám đốc sở Y tế”, thông báo nêu.

Theo đó, các ứng viên sẽ nộp hồ sơ tại Sở Y tế Đắk Lắk, thời gian nhận hồ sơ từ ngày 20/11 đến 5/12. Độ tuổi tối đa cho các ứng viên, đối với nam là 55 tuổi, nữ 50 tuổi, có sức khỏe tốt, không thuộc các đối tượng bị cấm đảm nhiệm chức vụ theo quy định. Đang giữ ngạch chuyên viên chính hoặc tương đương, lý luận chính trị cử nhân hoặc cao cấp. Sau khi nộp hồ sơ, lịch thi, nơi thi và nội dung sẽ được Ban tổ chức thông báo sau.

Cùng ngày, ông Miên Klơng - Giám đốc Sở Nội vụ Đắk Lắk cho biết, Đắk Lắk là tỉnh đi đầu trong 22 tỉnh được thực hiện đề án thí điểm tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp Sở, cấp phòng năm 2017. Hiện, Đắk Lắk có ba vị trí sẽ được tổ chức thi tuyển gồm: chức danh Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng phòng tổ chức bộ máy và biên chế (Sở Nội vụ) và Chánh Thanh tra sở Khoa học và Công nghệ.

“Sở Nội vụ đã có văn bản tham mưu cách thức tổ chức thi tuyển hai cán bộ quản lý cấp phòng để UBND tỉnh phê duyệt, tổ chức. Đối với chức danh Phó Giám đốc sở Y tế do Tỉnh ủy quản lý nên sẽ tổ chức thi”, ông Miên Klơng cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.