Y tế

Đắk Lắk: TP Buôn Ma Thuột và 1 huyện giãn cách XH theo Chỉ thị 16 từ 24/7

23/07/2021, 20:01

Đắk Lắk đã ghi nhận 80 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, hai địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 24/7.

Chiều 23/7, ông Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã ký văn bản hỏa tốc áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên toàn địa bàn TP Buôn Ma Thuột và huyện Cư Kuin để thực hiện phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Theo đó, hai địa phương trên sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, từ 0h00 ngày 24/7 đến hết ngày 7/8.

img

TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, từ 0h ngày 24/7. Ảnh: X.P

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu 2 địa phương trên thực hiện cách ly trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột và huyện Cư Kuin theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, phường xã cách ly với phường xã. Các xưởng, cơ sở, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật cần thiết như: mua lương thực thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; hoạt động tại nhà máy, cơ sở sản xuất; Cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa/dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

Đồng thời, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp và đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

img

Ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk đang khẩn trương truy vết, cách ly và khoanh vùng các trường hợp liên quan đến ca nhiễm để dập dịch. Ảnh: T.B

Yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột và huyện Cư Kuin; chỉ duy trì hoạt động của siêu thị, chợ, các cơ sở kinh doanh hàng hóa dịch vụ thiết yếu về nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu y tế, xăng dầu, bưu chính, viễn thông, công chứng, ngân hàng, các hoạt động phòng chống dịch và phòng chống lũ lụt; các cơ sở cung cấp thức ăn nấu sẵn/sơ chế với hình thức bán mang về và phải đảm bảo điều kiện phòng chống dịch.

Đối với các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi chỉ được bán các mặt hàng thiết yếu; sắp xếp, bố trí các quầy hàng phù hợp với quy mô, diện tích, điều chỉnh giảm số lượng khách trong cùng thời điểm, đảm bảo thực hiện 5K, hạn chế tối đa việc tiếp xúc gần khi giao dịch; khuyến khích mô hình giao hàng trực tuyến.

Được biết, tính đến chiều 23/7, Đắk Lắk đã ghi nhận 80 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, huyện Cư Kuin và TP Buôn Ma Thuột là 2 địa phương có ca nhiễm nhiều nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.