Điều tra

Đắk Lắk: Uẩn khúc vụ thanh niên bị công nông tông thiệt mạng

18/07/2016, 06:56

Lợi dụng trời tối, sau khi tông nạn nhân tử vong, tài xế đã bỏ mặc nạn nhân, điều khiển xe bỏ trốn.

A1 (9)

Địa điểm xảy ra vụ tai nạn

Bị bắt sau 2 ngày bỏ trốn

Trong đơn cầu cứu gửi Báo Giao thông, bà Nguyễn Thị Thanh (SN 1966, ngụ thôn 13, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) cho biết, khoảng 18h ngày 29/12/2015, con trai bà là Đỗ Nhật Huy (SN 1991) điều khiển xe máy đi theo hướng từ xã Ea Kao (TP Buôn Ma Thuột) đi xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin). Khi đến đoạn đường vắng thuộc thôn 14, xã Ea Tiêu thì xảy ra tai nạn và tử vong tại chỗ. Khoảng một giờ sau, nạn nhân mới được người đi đường phát hiện và mọi dấu vết tại hiện trường gần như không còn.

Tuy nhiên, sau 2 ngày lẩn trốn, Mai Văn Hưng (SN 1974, ngụ thôn 14, xã Ea Tiêu), người gây ra cái chết cho con trai bà đã bị công an triệu tập điều tra cùng phương tiện tông chết người. Sau hơn 6 tháng điều tra, mặc dù tài xế xe công nông thừa nhận trách nhiệm nhưng Cơ quan CSĐT vẫn chưa tìm ra lỗi và cho rằng hiện trường vụ án rất phức tạp nên tiếp tục xin gia hạn điều tra.

Anh trai của nạn nhân là Đỗ Nhật Hiếu cho biết: “Khi đến nơi, tôi thấy em trai đã tử vong trong tư thế nằm úp mặt sát mép đường, hai tay hai chân dang rộng, trên trán có một vết thương lớn. Ban đầu tôi nghĩ em mình bị ai đó đánh chết, cướp tài sản vì hiện trường chỉ có nhiều vết máu lấm tấm kéo dài gần cả trăm mét và một chiếc dép. Từ điểm phát hiện ra vết máu đầu tiên đến thi thể nằm khoảng 50m, từ thi thể đến chiếc xe máy của nạn nhân khoảng 30m. Đặc biệt, điều khiến tôi nghi ngờ hiện trường có “khuất tất” là chiếc xe máy em tôi điều khiển đã được trả về số mo (N), được dựng đứng bên trụ tiêu cách đường khoảng 3m”.

Án “khó”, thay điều tra viên để đảm bảo khách quan

A3

Bà Thanh đau đớn trước di ảnh của con trai

Đến ngày 31/12/2015, trước sự truy lùng ráo riết của công an, Mai Văn Hưng đã ra đầu thú và thú nhận chính là người điều khiển xe công nông va chạm với xe máy của Huy. Cùng ngày, ông Hưng nhờ người thân mang 20 triệu đồng để nhang khói cho gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, Bà Thanh uất ức trước cái chết tức tưởi của con trai nên không nhận tiền.

Đến ngày 3/2/2016, CQĐT cho dựng lại hiện trường. Tuy nhiên, theo bà Thanh thì Hưng đã để chiếc rơ-moóc nằm nghiêng, không phải nằm ngang. Đồng thời, người này cũng điều khiển xe máy cày đi sát vào mép đường, không giống với lúc xảy ra tai nạn, cố tình làm sai lệnh hiện trường. Thời điểm xảy ra tai nạn, cây cỏ hai bên đường mọc xanh tốt, không lý nào xe máy cày lấn vào mép đường mà không để lại dấu vết. Hơn nữa, hiện trường vụ tai nạn xảy ra gần nhà ông Hưng nên không thể không nghi ngờ mọi dấu vết đã được xóa.

Ngày 1/3/2016, Hưng cùng người thân tìm tới nhà nạn nhân để thương lượng “bồi thường” 40 triệu và yêu cầu bà Thanh viết giấy bãi nại song bà Thanh tiếp tục từ chối.

Thượng tá Hồ Văn Nhi, Phó Trưởng công an huyện Cư Kuin cho biết: “Đây là vụ TNGT rất phức tạp, hiện trường rất “kì lạ”. Hiện, công an đã khởi tố vụ án. Tuy nhiên, việc chứng minh ông Hưng có phạm tội hay không gặp quá nhiều rắc rối. Hiện trường chẳng có dấu vết va chạm, khi thực nghiệm, cũng chưa đủ cơ sở để chứng minh ai là người có lỗi.

Bên cạnh đó, việc xác định anh Hưng phạm lỗi hành chính hay lỗi hình sự trong vụ việc này cũng rất khó khăn. Vì án “khó” nên CQĐT đã gia hạn điều tra lần một (gia hạn thêm 4 tháng) để tiếp tục điều tra. Hiện chúng tôi vẫn đang tiến hành điều tra và đã thay đổi điều tra viên để đảm bảo tính khách quan”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.