Điều tra

Đắk Lắk: Xác minh, xử lý người tung công văn giả mạo cho học sinh nghỉ học

17/02/2021, 20:49

UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh, xử lý nghiêm người tung công văn giả mạo cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch.

img

Toàn bộ công văn giả mạo lan truyền trên mạng xã hội

Tối 17/2, bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk xác nhận: "Văn bản lan truyền trên mạng xã hội về việc tỉnh Đắk Lắk cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 28/2 để phòng, chống dịch Covid-19 là giả mạo. Hiện UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chủ động làm việc với Công an tỉnh và Sở Thông tin và Truyền thông xác minh, điều tra làm rõ và xử lý nghiêm hành vi trên theo đúng quy định của pháp luật".

Tối cùng ngày, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk cũng khẳng định, văn bản đang lan truyền trên mạng xã hội cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 28/2 là giả mạo. Ngay sau khi phát hiện văn bản giả mạo trên, Sở đã báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.

Chiều cùng ngày, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một công văn của Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk "về việc cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên trong các cơ sở giáo dục thường xuyên của tỉnh nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19".

Theo nội dung văn bản, UBND tỉnh Đắk Lắk đồng ý cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên trong các cơ sở giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu đến hết ngày 28/2. Giao Sở GD&ĐT chỉ đạo, hướng dẫn tiếp tục thực hiện việc chuyển đổi sang hình thức dạy và học trực tuyến phù hợp.

“Trong thời gian học sinh ở nhà học trực tuyến, Sở GD&ĐT chỉ đạo thủ trưởng các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh phối hợp với các tổ chức đoàn thể, phụ huynh, học sinh tiếp tục tuyên truyền, triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định; không tụ tập đông người và chấp hành ATGT, đồng thời nghiêm cấm việc dạy thêm học thêm”, văn bản giả mạo nêu.

Trước đó, ngày 15/2, sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk đã ban hành văn bản cho học sinh đi học trở lại sau Tết Nguyên đán Tân Sửu. Theo đó, trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở GD-ĐT trên địa bàn đi học trở lại từ ngày 17/2 sau thời gian nghỉ học phòng chống dịch Covid-19 và nghỉ Tết Nguyên đán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.