• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Đắk Lắk: Xe chở cát “cày nát” Tỉnh lộ 15 gây ô nhiễm, mất ATGT

16/06/2021, 11:00

Tình trạng xe chở cát, đá lưu thông với mật độ dày khiến tuyến Tỉnh lộ 15 dài 29km bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy cơ mất ATGT.

Tỉnh lộ 15 xuống cấp nghiêm trọng, người dân luôn phải sống trong cảnh “nắng bụi mưa lầy”

Tỉnh lộ 15 (TL15, đoạn qua xã Ea Sol, huyện Ea H’leo) dài 29km, là tuyến đường huyết mạch nối huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) với TX Ayun Pa (tỉnh Gia Lai). Thời gian qua, tình trạng xe chở cát, đá lưu thông với mật độ dày khiến tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, gây mất ATGT.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, TL15 đoạn từ Km 18 - Km 29 mặt đường nhựa bị bong tróc như đường cấp phối, lởm chởm đá. Nhiều vị trí hằn lún sâu, tạo thành những “ổ voi, ổ gà” khiến người dân luôn sống trong cảnh “nắng bụi mưa lầy”.

Theo người dân địa phương, tuyến đường được đầu tư từ lâu nên đã xuống cấp, nay phải “gánh” thêm đoàn xe chở cát quá khổ, quá tải từ tỉnh Gia Lai về khiến tuyến đường càng bị cày xới nham nhở.

Anh Nguyễn Văn Minh (ngụ tỉnh Đắk Lắk) cho hay: “Từ ngày dự án điện gió thi công, xe chở cát hoạt động rầm rộ hơn, các xe cơi nới, quá tải khiến con đường hư hỏng, xuống cấp nhanh chóng. Mỗi lần xe cát di chuyển, bụi cuốn mù mịt khiến người điều khiển phương tiện đi phía sau không còn nhìn thấy đường.

Người dân mong muốn các ngành, các cấp quan tâm nâng cấp, sửa chữa tuyến đường để việc đi lại thuận lợi và không phải sống trong cảnh bất an hàng ngày. Ngoài ra, ngành chức năng cần kiểm tra, xử lý dàn xe chở cát quá khổ, quá tải để bảo vệ những đoạn đường còn lại”.

Mặt đường nhựa bong tróc để lại lớp đá lởm chởm gây mất ATGT

Ông Ksơr Y Grư, Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban ATGT xã Ea Sol cho biết: “Nguyên nhân đường xuống cấp do được thi công cách đây khoảng 20 năm, nay nhiều xe chở đá, cát chạy ngày đêm khiến tuyến đường càng thêm xuống cấp, bụi bặm.

Qua các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân phản ánh rất nhiều cho đại biểu HĐND huyện và tỉnh nhưng đến nay vẫn chưa thấy giải quyết”.

Theo Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk, TL15 dài 29km, trong đó 18km (từ Km 0+00 - Km 18+231) đã được đầu tư, nâng cấp đảm bảo ATGT. Hiện tuyến đường do Sở GTVT quản lý, thực hiện duy tu bảo dưỡng.

Còn từ Km 18 - Km 29, ngày 25/9/2019, Sở GTVT đã bàn giao mặt bằng và tài sản hạ tầng đường bộ cho Ban QLDA Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông và Nông nghiệp Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Lắk để thi công. Hiện nay, tình trạng đường xuống cấp nhưng chỉ làm được công tác đảm bảo ATGT trên tuyến.

Ông Phan Xuân Bách, Phó giám đốc Ban QLDA Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông và Nông nghiệp Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Lắk cho biết: “TL15 đoạn từ Km 18 - Km 29, trong đó có 2 đoạn làm bê tông xi măng, một đoạn làm bê tông nhựa nóng, còn một đoạn ở giữa chỉ san ủi tạm thời, khắc phục giao thông, vá “ổ gà, ổ voi” bằng đất.

“Ban đang đề nghị UBND tỉnh điều chỉnh dự án, lập hồ sơ để đưa vào kế hoạch giai đoạn năm 2021 - 2025 để thi công đồng bộ toàn tuyến”, ông Bách nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.