• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Đắk Lắk: Xe quá tải ngang nhiên vượt chốt CSGT

30/12/2015, 09:11

Hàng loạt xe tải cơi nới thành thùng chở vật liệu xây dựng ngọn cao ngút che chắn bởi những tấm bạt rách bươm...

5
Một xe “quá khổ, quá tải” được che mờ BKS vô tư vượt mặt CSGT huyện Krông Bông - Ảnh: Ngọc Hùng

“Hung thủ” cày nát tỉnh lộ

Ngày 25/12, từ nguồn tin riêng của Báo Giao thông, PV bí mật theo dõi và mục sở thị tình trạng xe chở vật liệu xây dựng (VLXD), quá tải đang mặc sức tung hoành trên Tỉnh lộ 9 (nối hai huyện Krông Pắk và Krông Bông, thuộc tỉnh Đắk Lắk). Các xe này vô tư qua mặt lực lượng CSGT, gây nhức nhối dư luận suốt một thời gian dài.

Một người dân (xin được giấu tên) lắc đầu ngán ngẩm, xe ben, xe tải chở gạch, cát, đá là “hung thủ” cày nát Tỉnh lộ 9. Đường sá xuống cấp nghiêm trọng nhưng tình trạng vi phạm vẫn ngang nhiên dù có mặt lực lượng CSGT. Cả ngày lẫn đêm, các xe chở đầy ắp cát, gạch đá chạy rầm rầm khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Mùa nắng, bụi bay mù mịt, mùa mưa đường sình lầy, trơn trượt khiến việc đi lại của học sinh và người dân rất vất vả.

A3
Xe quá tải phá nát đường, người dân lãnh đủ bụi

 Theo ghi nhận của PV, từ đầu Tỉnh lộ 9 (đoạn nối với QL26, huyện Krông Pắk) các xe chở đầy cát, nước ướt sũng chảy khắp đường, hai bên thành thùng cơi cao 20 - 25cm và phủ những tấm bạt rách bươm phóng bạt mạng từ hướng huyện Krông Bông ra hướng QL26 về thị trấn Phước An (Krông Pắk). Có thể kể đến các xe mang BKS: 47P-2412, 47P-1201 (VLXD Hiệp Quyết), 47C-104.50 (VLXD Vân Mỹ), 47K-9737 (VLXD Ái Hiền)...

Bám theo các xe vào bãi lấy cát, càng đi sâu về hướng huyện Krông Bông, PV ghi nhận tình trạng xe chở quá khổ, quá tải càng nhiều. Tại khu vực bãi cát cầu Chữ V (thuộc thôn 5, xã Cư Kty, huyện Krông Bông), cát được chất thành núi cao. Hàng loạt xe tải BKS 47C-054.52 (Công ty Xây dựng Đức Tài), 47C-091.07 (Công ty Thuận Hiếu), 47C-067.72 (VLXD Tài Ánh, 79D-8375 (VLXD Nhân Tín), 47C-097.69 (VLXD Phước Thiện), 47C-081.27 (Công ty TNHH Ngọc Vy), 47C-032.59 (Công ty VLXD Kiều Mai), 47P-1726... đều cơi nới hai bên thành thùng tấp nập vào lấy cát.

A5
Xe quá tải, be thành ben, chở nhô cao như núi

 “Không có cơ sở để xử lý xe quá tải”

Sau khi được “bơm” đầy ắp cát, tài xế phủ bạt sơ sài rồi cho xe “bò” lên tỉnh lộ, phóng về hướng huyện Krông Pắk, bất chấp lực lượng CSGT huyện Krông Bông đang tuần tra kiểm soát. PV Báo Giao thông tận mắt chứng kiến cảnh xe 47C-032.59 (Công ty VLXD Kiều Mai) chở cát ướt sũng, ngọn cao ngút, ngang nhiên đi qua xe tuần tra kiểm soát BKS 47C - 2639 (thuộc Đội CSGT huyện Krông Bông) đang làm nhiệm vụ tại thôn 3, xã Dang Kang (huyện Krông Bông) mà không hề bị dừng lại xử lý. Đây không phải là chiếc xe tải duy nhất được lực lượng CSGT tại đây “phớt lờ”.

Sáng 28/12, trong vai một tài xế “thăm dò” đường để chuẩn bị chạy hàng trên Tỉnh lộ 9, PV được cánh tài xế chạy trên tuyến này thông tin: “Công an chưa xử lý quá khổ quá tải nên cứ… vô tư mà chạy! Các xe chở 30 - 40 tấn vẫn chạy đầy, khi bị dừng kiểm tra cứ “làm luật” là chạy thôi. Ít thì 50 nghìn đồng, nhiều thì 100 nghìn đồng. Đối với xe chở VLXD, “chung” 100 nghìn đồng là chạy cả ngày”.

Đem chuyện xe quá tải trao đổi với Trung tá Đinh Văn Chiến, Đội trưởng Đội CSGT huyện Krông Bông, câu trả lời mà PV nhận được là: “Xe quá khổ, quá tải trên địa bàn rất ít, thỉnh thoảng mới có. Lực lượng CSGT làm rất gắt nên xe cơi nới, chở VLXD không dám chạy”.

Tuy nhiên, sau khi PV cung cấp hình ảnh lực lượng CSGT “làm ngơ” để xe chở VLXD ngang nhiên qua mặt, Trung tá Chiến lại giải thích, do lực lượng CSGT không được trang bị cân nên không có cơ sở để xử lý xe quá tải. Ngoài ra, CSGT còn chịu nhiều áp lực, như các xe của người quen, xe của “sếp lớn” chở cát về xây dựng, lực lượng linh hoạt bỏ qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.