Hạ tầng

Đắk Nông: Cấm xe máy đi 2 chiều trên đường Hồ Chí Minh qua TP. Gia Nghĩa

20/05/2021, 17:19

UBND tỉnh Đắk Nông có văn bản cấm xe máy lưu thông 2 chiều trên đường Hồ Chí Minh qua TP. Gia Nghĩa, tất cả các phương tiện lưu thông 1 chiều.

img

Từ ngày 20/5, Đắk Nông cấm xe máy lưu thông 2 chiều trên đường Hồ Chí Minh qua thành phố Gia Nghĩa. Ảnh: Lê Việt

Ngày 20/5, UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, sau khi xem xét đề xuất của Sở GTVT về phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua trung tâm TP. Gia Nghĩa và ý kiến của Công an tỉnh, Sở Xây dựng, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, UBND TP. Gia Nghĩa, đại diện chính quyền địa phương nơi tuyến đường đi qua, ông Trần Xuân Hải, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã ký văn bản chấp thuận chỉ cho phép lưu thông 1 chiều đối với 2 làn xe hỗn hợp (2 làn ngoài cùng mỗi bên) trên đoạn tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua trung tâm TP. Gia Nghĩa. Cho phép tất cả các loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ được lưu thông và cấm đỗ đối với các loại xe tải có trọng tải trên 3,5 tấn, xe chở người trên 16 chỗ ngồi trên 2 làn đường nêu trên.

UBND tỉnh giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công ty Cổ phần BOT&BT Đức Long Đắk Nông, UBND TP. Gia Nghĩa và các đơn vị có liên quan thực hiện các biện pháp để điều chỉnh tổ chức giao thông; rà soát hiện trường đề xuất cấp có thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung biển báo, các điểm quay đầu phương tiện cho phù hợp, bảo đảm ATGT.

img

Sau 3 tháng kể từ ngày ban hành công văn, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Giao UBND TP. Gia Nghĩa chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương cấp xã của thành phố và các đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền, thông tin đến người dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được biết để chấp hành khi tham gia giao thông.

“Giao Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền, hướng dẫn người tham gia giao thông tuân thủ, chấp hành quy định trong việc lưu thông 1 chiều trên 2 làn xe hỗn hợp nêu trên. Xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm theo đúng quy định sau 3 tháng”, văn bản nêu rõ.

Trước đó, như Báo Giao thông đã phản ánh, tuyến đường đường Hồ Chí Minh qua địa bàn TP. Gia Nghĩa phân luồng giao thông rất bất cập, tạo cảnh lộn xộn, mất ATGT.

Theo ghi nhận, đoạn đường trên có chiều dài khoảng 8km với 6 làn xe được phân chia bằng 2 dải phân cách cứng. Theo đó, 4 làn xe ở giữa được chia đôi bằng một dải phân cách cứng; hai làn xe trong cùng cũng được chia bằng dải phân cách cứng, 4 làn xe ở giữa cấm xe máy.

Xe máy chỉ được lưu thông ở làn đường trong cùng và được lưu thông 2 chiều, xe ô tô được lưu thông 1 chiều. Mặc dù, cho phép xe ô tô lưu thông làn trong cùng 1 chiều, tuy nhiên ở các lối ra, giao cắt với đoạn đường này không có biển báo.

Do không có biển báo nên những tài xế “sống quen” ở TP. Gia Nghĩa sẽ lưu thông dễ dàng, còn đối với những tài xế lạ hay khách du lịch thì mất phương hướng và rất dễ đi vào đường cấm, tiềm ẩn các nguy cơ tai nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.