• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Đắk Nông: Dân bức xúc chủ đầu tư xây đường 4m, con lươn 6m, tiềm ẩn TNGT

11/08/2019, 14:31
image

Hàng chục hộ dân ở Đắk Nông phản ánh đường giao thông từ TL2 qua Trung tâm UBND xã Đắk Sắk nối TL3 được xây 4m, con lươn 6m, tiềm ẩn TNGT...

Dân bức xúc... vì con đường thi công "bất hợp lý", tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Đường 4m, con lươn 6m

Theo đơn phản ánh của 52 hộ dân tại thôn Thổ Hoàng 1 và Thổ Hoàng 2 (xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil, Đắk Nông) về dự án “Đường giao thông từ tỉnh lộ 2 qua Trung tâm UBND xã Đắk Sắk nối tỉnh lộ 3”, thi công “bất hợp lý” gây mất ATGT, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn xảy ra và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt, đi lại của người dân.

Theo các hộ dân, trước đây tuyến đường này là sân bay trong thời chiến tranh, thời bình sân bay được “tận dụng” làm con đường, hai bên người dân ở kín. Qua nhiều năm sử dụng, con đường đã hư hỏng xuống cấp “nắng bụi mưa lầy” khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Đặc biệt, là các em học sinh trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh nằm trên tuyến đường này.

Sau nhiều lần phản ánh, tháng 4/2019 Nhà nước quan tâm đầu tư con đường khiến nhân dân rất phấn khởi. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, người dân nhận thấy con đường quá bất hợp lý. Người dân cho rằng, dải phân cách quá lớn đã đẩy mặt đường vào sát nhà dân gây mất ATGT cho người từ trong nhà đi ra.

Người dân mong muốn thu hẹp con lươn lại, nới con đường rộng ra, nhà nước cứ làm đường nhà nước (4m), người dân sẽ tự đổ bê tông 1m bên trong lề đường để làm vỉa hè, có chỗ cho người đi bộ và tránh né xe ô tô. Sự mất an toàn của con đường đang thấy rõ nhưng ý kiến của người dân không được chấp nhận.

>>> Xem video: Dân bức xúc đường thi công "bất hợp lý", tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Ông Hoàng Thái Hòa (trú thôn Thổ Hoàng 1, xã Đắk Sắk) bức xúc: “Đường gì mà con lươn rộng 6m nhưng mặt đường chỉ rộng có 4m và lấn sát mép cổng nhà dân. Đây là vùng nông thôn, phương tiện xe công nông đi lại nhiều, đặc biệt là mùa thu hoạch, nhưng lòng đường chỉ vừa đủ cho 1 chiếc xe đi khi có xe khác không biết tránh đi đâu. Hơn nữa, đường không có lề, nhà dân và đường liền nhau, cổng và hàng rào che chắn, khuất tầm nhìn nếu từ nhà bước ra đường, gây mất ATGT”.

“Nhận thấy sự bất hợp lý và thiếu khoa học của con đường đang thi công, hàng chục hộ dân của 4 thôn đã có ý kiến đến đơn vị thi công và chủ đầu tư. Tuy nhiên, các đơn vị liên quan lại trả lời rằng, việc xây dựng con lươn 6m và đường nằm sát hàng rào nhà dân là do thiếu kinh phí và ngăn người dân không lấn ra đường. Người dân rất biết ơn chính quyền đã làm cho con đường, người dân thoát cảnh "nắng bụi mưa lấy". Nhưng việc xây dựng một dải phân cách quá lớn, đường nhỏ gây khó khăn, mất an toàn cho việc đi lại của người dân. Chúng tôi mong muốn, cơ quan chức năng sẽ nghiên cứu, thu hẹp con lươn lại", ông Hòa nói thêm.

Ngoài ra, các hộ dân còn bức xúc, tuyến đường thi công con lươn có chiều dài hơn 1km nhưng rất ít mở lối quay đầu xe. Trong khi đó, tuyến đường tập trung UBND xã, trường học, nhiều hộ kinh doanh, buôn bán phân bón, nông sản, hàng ngày xe tải lớn ra vào việc ít đường ngang gây cản trở việc đi lại, làm ăn, giao lưu của người dân.

Đường thi công “lạ” vì... thiếu vốn

Công trình “Đường giao thông từ tỉnh lộ 2 qua Trung tâm UBND xã Đắk Sắk nối tỉnh lộ 3 xã Đắk Sắk", thi công dải phân cách giữa 6m, mặt đường một chiều 4m gây bức xúc cho người dân.

Ông Ngô Vĩnh Thuận, trưởng thôn Thổ Hoàng 1 (xã Đắk Sắk) cho biết: “Từ ngày phát hiện tuyến đường thi công “đường nhỏ, con lươn to”, hàng chục người dân có ý kiến cần thu hẹp con lươn lại để lòng đường thêm rộng rãi để bà con lưu thông được thuận tiện. Đặc biệt, là các em học sinh, giờ tan trường đi lại được an toàn”.

Ông Hồ Hải Kiều, Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) cho biết: “Tuyến đường này có tên công trình “Đường giao thông từ tỉnh lộ 2 qua Trung tâm UBND xã Đắk Sắk nối tỉnh lộ 3 xã Đắk Sắk" do Ban QLDA xây dựng huyện Đắk Mil làm chủ đầu tư. Tuyến đường có tổng chiều dài gần 2,7km. Tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh và nguồn vốn đối ứng ngân sách huyện.

Theo người dân, do con lươn quá lớn đẩy mặt đường liền với cổng nhà dân gây mất ATGT và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn xảy ra khi người dân từ nhà lao ra đường.

“Công trình được sự chấp thuận và phê duyệt của Sở GTVT. Do nguồn vốn hạn chế nên giữ nguyên hiện trạng mặt cắt ngang của đường là 18m. Sở GTVT phê duyệt thi công con đường này là đường một chiều, hai làn đường, mỗi bên 4m, hệ thống thoát nước mỗi bên 1m, dải phân cách 6m. Mục đích, tương lai sau này khi có nguồn vốn đầu tư tiếp tục thì sẽ đưa giải phân cách vào và mở con đường ra, không ảnh hưởng đến các hộ dân hai bên.

“Trong quá trình triển khai, có một số ý kiến của hộ dân cho rằng con đường thi công bất cập, mất ATGT. Sau khi nhận được đơn của 52 hộ dân, Ban đã phối hợp với UBND họp và giải thích cho các hộ dân hiểu, để tháo gỡ các vướng mắc của nhân dân”, ông Kiều nói thêm.

Theo Sở GTVT tỉnh Đắk Nông, do hiện trạng đường cũ đoạn từ Km 0+398 đến Km 1+462 có bề rộng khoảng 18m với nguồn kinh phí còn hạn hẹp, lưu lượng giao thông hiện nay là chưa nhiều do đó để đảm bảo đủ điều kiện mở rộng mặt bằng trong thời gian tới, đã thiết kế mặt cắt ngang đường theo phương án phân kì đầu tư (chiều rộng lề và mặt đường 5m x 2 bên và dải phân cách giữa rộng 6m). Khi có điều kiện về kinh phí sẽ trình đầu tư giai đoạn 2 theo phương án thu hẹp dải phân cách và mở rộng mặt đường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.