Hạ tầng

Đắk Nông: Khởi công xây dựng cầu dân sinh Bon Jang Blay II

30/05/2017, 14:22

Sáng 30/5, tại xã Trường Xuân (huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) đã diễn ra Lễ thi công cầu Bon Jang Blay II...

A1

Lễ khởi công xây dựng cầu dân sinh Bon Jang Blay II (xã Trường Xuân, Đắk Song, Đắk Nông). Ảnh: Ngọc Hùng

Sáng 30/5, tại xã Trường Xuân (huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông), Ban QLDA 8 – Tổng cục ĐBVN phối hợp với Ban ALDA bảo trì đường bộ (Sở GTVT Đắk Nông) tổ chức Lễ thi công cầu Bon Jang Blay II (thôn 8, xã Trường Xuân, Đắk Song, Đắk Nông), thuộc DATP1 tỉnh Đắk Nông – Dự án đầu tư xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản địa phương (LRAMP).

A5

Cây cầu do dân tự làm đã xuống cấp, khiến việc đi lại gặp khó khăn và nguy hiểm.

Dự án đầu tư xây dựng cầu dân sinh – LRAMP được Bộ GTVT phê duyệt gồm 3 hợp phần xây dựng, trong đó có hợp phần xây dựng cầu dân sinh trên địa bàn 50 tỉnh trên cả nước. Trong đó, cầu dân sinh tại tỉnh Đắk Nông được phê duyệt 59 cầu với tổng mức đầu tư 77,93 tỷ đồng. Riêng huyện Đắk Song có 8 cầu và xã Trường Xuân có 3 cầu.

Cầu Bon Jang Blay II là cây cầu đầu tiên được thi công, trong sự phấn khởi của hàng trăm hộ dân.


IMG_2579

Ông Trần Viết Bổng - Phó GĐ Ban ALDA 8 phát biểu tại lễ khởi công.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Viết Bổng – Phó GĐ Ban QLDA 8 cho biết, Dự án triển khai nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, sinh hoạt, đảm bảo ATGT cho người dân tại các vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. Đặc biệt, tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh đi lại trong mùa mưa lũ. Đồng thời, Dự án phục vụ cho sự phát triển KT-XH vùng dân tộc thiểu số, góp phần ngày một nâng cao đời sống cho người dân trên cả nước.

>>> Xem video: Khởi công xây dựng cầu dân sinh, kết nối miền quê ở Đắk Nông:

“Chúng tôi đề nghị các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công và các Ban ngành, đơn vị có liên quan khi tham gia vào dự án hợp tác chặt chẽ, hỗ trợ lẫn nhau, làm việc hết mình với tinh thần trách nhiệm cao nhất, để đưa công trình vào khai thác đúng tiến độ với chất lượng tốt nhất”, ông Bổng nhấn mạnh.

A3

 

A2

Đại diện nhà thầu trao những suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Kết thúc buổi lễ, đại diện đơn vị nhà thầu đã trao 25 suất quà cho các em học sinh tại địa phương có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tập giỏi. Ngoài ra, đơn vị chủ đầu từ còn ủng hộ 5 triệu đồng cho Quỹ khuyến học của xã Trường Xuân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.