Quản lý

Đảm bảo an toàn bay tuyệt đối tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột

17/11/2017, 18:08

Cảng vụ hàng không miền Nam tại Buôn Ma Thuột sơ kết công tác phối hợp bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

IMG_5763

Đảm bảo an toàn bay tuyệt đối tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột. (Ảnh: Ngọc Hùng)

Chiều 17/11, tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Buôn Ma Thuột và Phòng Cảnh sát quản lý hành chính (CSQLHC) về TTXH công an tỉnh Đắk Lắk; Công an Tp. Buôn Ma Thuột đã tổ chức Hội nghị “Sơ kết công tác phối hợp bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trong 9 tháng đầu năm 2017.

IMG_5786

Ông Nguyễn Chánh Duy – Giám đốc Cảng hàng không Buôn Ma Thuột phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Chánh Duy – Giám đốc Cảng hàng không Buôn Ma Thuột cho biết, thời gian qua, được sự quan tâm của các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương nên tình hình an ninh trật tự tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột đảm bảo tốt. Nhiều vụ việc vi phạm đều được phát hiện và xử lý kịp thời. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nhân dân được thực hiện thường xuyên nên hiện nay tình trạng người dân lấn chiếm đất để trồng tỉa hoa màu, chăn thả gia súc trong khu bay cũng đã được giảm đáng kể.

IMG_5758

Trong 9 tháng đầu năm 2017, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột đảm bảo an toàn tuyệt đối cho 4.898 lần hạ cất cánh. (Ảnh: Ngọc Hùng)

Cũng theo ông Duy, trong 9 tháng đầu năm 2017, các cơ quan, đơn vị đã phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho 4.898 lần hạ cất cánh; 744.150 lượt hành khách và vận chuyến hơn 1.237 tấn hành lý, hàng hóa đi và đến từ Cảng hàng không Buôn Ma Thuột. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành hàng không đã phối hợp xử lý nhiều vụ việc liên quan đến an ninh hàng không và an toàn trật tự tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột.

IMG_5803

Cũng tại hội nghị, Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Buôn Ma Thuột đã kí kết công tác phối hợp bảo đảm trật tự an toàn xã hội với Công an Đắk Lắk

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Phạm Ngọc Sáu – Phó Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam nhấn mạnh: “Cảng hàng không Buôn Ma Thuột thường xuyên có sự liên lạc, trao đổi thông tin giữa các đơn vị nhằm thông báo tình hình, kế hoạch bay, kế hoạch phối hợp, đồng thời cũng rà soát và khắc phục những thiếu sót, sơ hở trong công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Khi có thông tin, các lực lượng chức năng cần tiếp nhận nhanh để xử lý, giải quyết triệt.

Ngoài ra, thời gian tới, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột chủ động phối hợp với Công an xã Hòa Thắng; Công an thành phố Buôn Ma Thuột; Phòng PC64, Công an tỉnh Đắk Lắk và các doanh nghiệp hoạt động tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột tổ chức tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành các quy định về an ninh - an toàn hàng không, trật tự an toàn xã hội cho cán bộ, chiến sỹ, viên chức, người lao động của đơn vị mình và hành khách, nhân dân khu vực giáp ranh xung quanh Cảng hàng không Buôn Ma Thuột”.

Được biết, trong 9 tháng đầu năm 2017, lượng khách đi và đến tỉnh Đắk Lắk bằng đường hàng không tăng mạnh. Tần suất bay trung bình từ 16-20 lần chuyến/ngày, thời gian phục vụ bay trải dài từ 6h đến 22h hàng ngày, được khai thác bởi 3 hãng hàng không: Vietnam Airlines, VietJet Air và Jetstar Pacific Airlines với tổng 4.898 lần hạ cất cánh; 744.150 lượt hành khách và vận chuyến hơn 1.237 tấn hành lý, hàng hóa đi và đến từ Cảng hàng không Buôn Ma Thuột.

Tình hình an ninh, an toàn hàng không và an toàn trật tự xã hội được duy trì tốt, đặc biệt được tăng cường vào các dịp lễ, tết và các ngày diễn ra sự kiện quan trọng của đất nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.