Xã hội

Đảm bảo an toàn tuyệt đối các hoạt động hội nghị APEC

16/02/2017, 11:56

Thượng tướng Bùi Văn Nam yêu cầu triển khai kế hoạch, đảm bảo an toàn tuyệt đối Hội nghị APEC 2017 và chuyến thăm...

Đam- bao- an- toan- tuyet- doi- cac- hoat- dong- h

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an làm việc và kiểm tra công tác đảm bảo ANTT tại Thừa Thiên- Huế

Ngày 15/2, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Tiểu ban an ninh trật tự Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á- Thái Bình Dương (APEC) cùng đoàn công tác của Bộ Công an đã kiểm tra, làm việc về công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại tỉnh Thừa Thiên- Huế, nhất là kế hoạch chuẩn bị đảm bảo an toàn cho Hội nghị APEC năm 2017 và chuyến thăm của nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản

Thượng tướng Bùi Văn Nam, đánh giá cao những kết quả đạt được của Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế trong công tác đảm bảo an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu Công an tỉnh triển khai nhiệm vụ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hoạt động Hội nghị APEC và chuyến thăm của nhà Vua, Hoàng hậu Nhật Bản tại tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Thượng tướng Bùi Văn Nam nhấn mạnh: Đảm bảo an ninh, an toàn Hội nghị APEC năm 2017 và chuyến thăm của nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản sắp tới là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng và là vinh dự của lực lượng Công an nhân dân. Đây cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh tươi đẹp, thân thiện, hiếu khách về đất nước, con người Việt Nam nói chung và vùng đất Thừa Thiên- Huế nói riêng đến bạn bè và du khách quốc tế. 

Đồng thời, Thượng tướng Bùi Văn Nam chỉ đạo Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế phải tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh có phương án, kế hoạch cụ thể, tập trung mọi lực lượng, phượng tiện, phối hợp chặt chẽ các đơn vị Bộ công an, lực lượng vũ trang, phát động phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, huy động cả hệ thống chính trị thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hoạt động Hội nghị APEC năm 2017 và chuyến thăm của nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản.

Đam- bao- an- toan- tuyet- doi- cac- hoat- dong- h

Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế phát hiểu tại buổi làm việc

Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế ghi nhận những ý kiến chỉ đạo của Thượng tướng Bùi Văn Nam cùng đoàn công tác Bộ Công an, đồng thời cho biết lực lượng Công an tỉnh sẽ nỗ lực thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT địa bàn và các kế hoạch, nhiệm vụ đã đề ra.

Đại tá Lê Quốc Hùng cho biết, trong năm 2016, nhất là đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT trước, trong và sau tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã chủ động triển khai nhiều giải pháp, nắm chắc tình hình, không để bị động bất ngờ trong công tác đảm bảo ANTT; Tỷ lệ điều tra, kết luận án đạt trên 80%, trọng án kết luận đạt 100%, TNGT giảm cả ba tiêu chí…

Được biết, ngoài Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra tại TP. Đà Nẵng, Hội nghị Bộ trưởng và các hoạt động lớn được tổ chức tại Hà Nội, TP. HCM, TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam)..., năm APEC 2017 sẽ có các hội nghị và một số cuộc họp liên quan diễn ra tại TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên- Huế). Ngoài ra, Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko dự kiến đến Huế vào dịp đầu tháng 3/2017 sau khi tham dự các chương trình hoạt động tại Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.