Giao thông

Đảm bảo đủ phương tiện đưa hành khách cuối cùng về quê ăn Tết

25/01/2017, 20:36
image

Các bến xe trên địa bàn Hà Nội phải đảm bảo phương tiện phục vụ hành khách cuối cùng về quê ăn Tết.

1

Ông Nguyễn Văn Huyện trò chuyện, chúc Tết hành khách đi xe

Chiều nay (25/1), ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN trực tiếp đi kiểm tra công tác phục vụ hành khách về quê đón Tết tại các bến xe Mỹ Đình, Yên Nghĩa, Giáp Bát và Nước Ngầm trên địa bàn TP Hà Nội.

Tại bến xe Mỹ Đình, ông Nguyễn Như Trúc, Giám đốc bến xe này cho biết, sau khi thành phố điều chuyển luồng tuyến về các bến xe khác đã giảm áp lực đáng kể cho bến Mỹ Đình. Vào ngày cao điểm, có khoảng trên 1.600 lượt xe ra vào bến. “Lượng xe hiện nay tại bến đủ để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong kỳ nghỉ Tết. Để đảm bảo an ninh trật tự, tránh ùn tắc tại cổng và đường xung quanh, bến đã phối hợp chặt với lực lượng chức năng để đảm bảo an toàn cho hành khách”, ông Trúc nói.

2

Ông Nguyễn Văn Huyện cùng đoàn công tác kiểm tra phục vụ Tết tại bến xe Mỹ Đình

Tại bến Nước Ngầm, ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc bến cho biết, bến Nước Ngầm đã trải qua hai đợt cao điểm phục vụ Tết là ngày 20/1 khi sinh viên bắt đầu kỳ nghỉ Tết và ngày hôm qua 24/1. Qua hai đợt cao điểm nêu trên, bến đã phục vụ hành khách khá tốt, không có hành khách nào phải ở lại bến.

Theo ông Lập, sau điều chuyển luồng tuyến, bến đã tiếp nhận 260 xe vào bến khai thác. Để đảm bảo phục vụ tốt nhất việc đi lại của người dân trong dịp Tết, bến xe và các doanh nghiệp vận tải hành khách đã chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng phục vụ hành khách trong mọi tình huống, đảm bảo không còn bất kỳ hành khách nào phải ở lại bến xe vào đêm Giao thừa.

4

Ông Nguyễn Văn Huyện chúc Tết tặng quà cán bộ công nhân viên bến xe Yên Nghĩa

Trong khi đó, đại diện Bến xe Giáp Bát cho biết, dịp cao điểm Tết diễn ra trong khoảng từ ngày 19–26/1, lượng khách qua bến trong thời gian cao điểm tăng khoảng 30–50%. Mỗi ngày có hơn 1.200 lượt xe ra vào bến. Đơn vị cũng tăng cường 60 xe để dự phòng, giải tỏa hành khách.

5

Đoàn công tác của Tổng cục Đường bộ VN kiểm tra công tác phục vụ Tết tại bến Nước Ngầm

Làm việc với lãnh đạo các bến xe, ông Nguyễn Văn Huyện yêu cầu các đơn vị tập trung huy động tối đa nguồn lực, phương tiện để phục vụ vận chuyển hành khách tốt nhất. "Các bến xe phải cương quyết không tăng cường các xe không đảm bảo chất lượng dịch vụ. Đặc biệt, các bến xe phải đảm bảo phương tiện phục vụ hành khách cuối cùng về quê ăn Tết", ông Huyện yêu cầu.

 Xem thêm Video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.