Y tế

Đảm bảo thi công và phòng chống dịch trên công trường điện gió Tây Nguyên

28/07/2021, 14:50

Dự án điện gió Ea Nam vừa đẩy nhanh tiến độ thi công sản xuất, vừa đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch COVID-19...

Những ngày này, trên công trường Dự án nhà máy Điện gió Ea Nam (huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) với công suất 400MW và Trạm biến áp 500KV-450MVA đấu nối chuyển tiếp lên đường dây 500KV Pleiku - Di Linh, nhộn nhịp xe cộ ra vào.

Các trang thiết bị được vận chuyển đưa đến chân từng cột gió, các chuyên gia, kỹ sư và công nhân đang tấp bật công việc nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án.

img

Dự án điện gió Ea Nam vừa đẩy nhanh tiến độ thi công sản xuất, vừa đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch COVID-19.

Kỹ sư, công nhân đảm bảo nguyên tắc 5K

Theo đại diện Trungnam Group, dự án đang thi công trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh thành nói chung và Đắk Lắk nói riêng.

Trước tình hình trên, để đảm bảo tiến độ thi công, chủ đầu tư điện gió Ea Nam đặt công tác phòng chống dịch bệnh lên hàng đầu, vừa đảm bảo sản xuất thi công, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Công nhân Dương Quang Hiếu (sinh năm 1970, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) chia sẻ: “Tôi làm việc ở dự án này từ khi khởi công đến nay. Từ ngày có dịch, tôi chỉ mới về thăm nhà một lần và ở lại dự án để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Hơn nữa, trong lúc tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, ở lại công trường là lựa chọn tốt nhất để bảo vệ sức khỏe và công việc”.

img

Các kỹ sư, công nhân tại công trường luôn tuân thủ nguyên tắc 5K.

Cũng theo anh Hiếu, trong bối cảnh dịch bệnh, toàn bộ anh em công nhân luôn tuân thủ tuyệt đối các quy định phòng chống dịch của địa phương và cũng như công ty.

Anh em công nhân ăn ở tại dự án, không tụ tập quán xá, không tới các chỗ đông người và luôn tuân thủ nguyên tắc 5K để bảo vệ sức khỏe cho mình và cho cộng đồng.

Đặc biệt, công ty cũng đã có quy định, nếu ai tự ý đi ra ngoài vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh của công ty sẽ bị nhắc nhở, nặng thì kỷ luật, phạt tiền.

Dự án Nhà máy Điện gió Ea Nam do Công ty cổ phần Điện gió Trung Nam Đắk Lắk 1 (Trungnam Dak Lak 1 Wind Power) làm chủ đầu tư đang được triển khai thực hiện.

Dự án có công suất thiết kế lên đến 400MW, với 84 trụ gió, kết hợp hệ thống 1,2km đường dây 500 KV cùng hệ thống mạng điện và giao thông công cộng phục vụ dự án và dân cư địa phương. Dự án có tổng mức đầu tư 16.500 tỉ đồng, dự kiến sẽ đưa vào vận hành vào cuối năm 2021.

Tương tự, anh Bùi Như Tài Tài (1991, quê Quảng Trị) ở một tổ thi công bê tông tâm sự: “Từ ngày xuất hiện dịch bệnh, tôi ăn ngủ tại công trường không dám về nhà sở ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân, gia đình và công việc.

Hiện dự án đang “chạy nước rút” công nhân vừa thi công, vừa phải tuân thủ công tác phòng chống dịch bệnh. Anh em làm việc luôn phải đeo khẩu trang y tế, vào văn phòng phải phun xịt khử khuẩn, di làm không tập trung đông người.

Nếu có việc cần thiết, khẩn cấp rời công trường phải báo cáo với lãnh đạo, được sự đồng ý mới đi và tuần thủ nguyên tắc 5K”.

Theo ghi nhận, trên khắp công trường của dự án Điện gió Ea Nam các chuyên gia, kỹ sư, công nhân đang hối hả thi công và tất cả tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch bệnh COVID-19.

Phòng chống dịch bệnh… ưu tiên hàng đầu

img

Nhiều kỹ sư, công nhân làm việc tại công trường được test nhanh COVID-19 để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Theo Trung Nam Group, hiện nay trên công trường dự án Điện gió Ea Nam có gần 1.000 cán bộ, công nhân viên. Diện tích thi công khoảng 200 ha, nằm rải rác trong phạm vi 6.000 ha nên không tập trung số lượng lớn người lao động tại một vị trí.

Ông Nguyễn Duy Hưng, Phó Giám đốc Công ty CP Điện gió Trung Nam Đắk Lắk 1 (Trung Nam Dak Lak 1 Wind Power) cho biết: “Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, chúng tôi luôn đặt công tác phòng chống dịch bênh tại dự án lên hàng đầu.

Hàng ngày công ty luôn phổ biến các quy định của nhà nước về phòng chống Covid-19 với toàn bộ cán bộ công nhân viên cũng như các công ty đối tác, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát.

Dự án cũng có những quy định bổ sung thêm như chia ca, chia kíp, đảm bảo khoảng cách khi làm việc ở công trường. Ngoài ra, có các cơ chế khuyến khích động viên anh em để họ yên tâm làm việc, hạn chế về phép trong lúc này, tránh lây lan dịch bệnh ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Ngoài ra, Tập đoàn cũng lấy danh sách công nhân viên trên công trường để nếu có đợt tiêm chủng rộng rãi, sẽ đăng ký tiêm vắc xin cho anh em”.

img

Theo đại diện Trungnam Group, chủ đầu tư điện gió hiểu được rằng chỉ có đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh thì dự án mới đạt được mục tiêu đề ra. Mục tiêu là kịp đưa dự án vào vận hành thương mại (COD) trước tháng 11/2021

Đại diện Trungnam Group cho biết: “Để đảm bảo công tác phòng chống dịch tại dự án, hàng ngày tại các chốt cửa ra vào dự án luôn có bảo vệ trực đo thân nhiệt và theo dõi sức khỏe đối với cán bộ nhân viên, người lao động.

Ngoài ra, bố trí khẩu trang, nước rửa tay cho người lao động. Thực hiện đo, và kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày. Bên cạnh đó, thực hiện phun khử trùng toàn bộ khu điều hành dự án.

Các cuộc họp trực tiếp được bố trí không quá 15 người và ngồi cách xa nhau đảm bảo quy định. Đồng thời, chúng tôi nghiêm cấm cán bộ nhân viên tụ tập ở các quán cafe, quán nhậu trên địa bàn trong thời gian dịch bệnh”.

Cũng theo đại diện Trungnam Group, chủ đầu tư điện gió hiểu được rằng chỉ có đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh thì dự án mới đạt được mục tiêu đề ra.

Mục tiêu là kịp đưa dự án vào vận hành thương mại (COD) trước tháng 11/2021, một yếu tố mang tính quyết định đến thành bại của dự án.

Dự kiến khi hoàn thành hàng năm, dự án sẽ bổ sung khoảng 1.173,6 GWh vào nguồn điện quốc gia, ước tính trong thời gian thực hiện dự án nhà đầu tư sẽ nộp thuế thu nhập doanh nghiệp trên 3.000 tỷ đồng vào nguồn thu ngân sách của địa phương. Dự kiến nộp thuế giá trị gia tăng khoảng 250 tỷ đồng/năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.